Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây viêm phần phụ ở nữ giới

Nguyên nhân gây viêm phần phụ ở nữ giới

Viêm phần phụ là bệnh phụ khoa khá phổ biến hiện nay và có nguy cơ rất cao gây vô sinh nếu bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời. Để phòng tránh
bệnh hiệu quả, chị em cần trang bị thêm cho mình những kiến thức liên quan đến bệnh, trong đó không thể bỏ qua nguyên nhân gây viêm phần phụ ở nữ giới.
Thế nào là viêm phần phụ?
Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, viêm phần phụ hay còn gọi là viêm hố chậu, là tình trạng viêm nhiễm ở vòi trứng, buồng trứng, dây chằng rộng… Bệnh nhân nếu được chẩn đoán mắc viêm phần phụ, đồng nghĩa với việc các bộ phận trên bị viêm nhiễm. Do mức độ, tình trạng của bệnh nên có thể có những biến chứng nguy hiểm xảy ra nếu không được điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách.
Nguyên nhân gây viêm phần phụ ở nữ giới
Thông thường, viêm phần phụ ở nữ giới thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:
Vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ, nhất là những ngày hành kinh, thời gian đang mang thai. Điều này làm cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào âm đạo, gây viêm nhiễm các cơ quan sinh dục xung quanh, trong đó có phần phụ.
 Thói quen sau khi đi vệ sinh không đúng cách, khi chùi hoặc rửa từ sau ra trước khiến vi khuẩn ở hậu môn có điều kiện tiếp xúc nhanh với âm đạo, phát triển và gây viêm phần phụ.
 Thói quen mặc quần bó sát, nhất là quần lót khiến vùng kín luôn trong trạng thái  ẩm ướt, khó chịu, làm cho dịch tiết âm đạo tiết ra có mùi hôi, màu sắc bất thường, gây ảnh hưởng đến chức năng phần phụ và viêm nhiễm.
 Lười vận động cơ thể, ngồi lâu làm cho máu khó lưu thông, phần phụ không thể hoạt động được chức năng giải độc.
 Quan hệ cùng lúc với nhiều đối tượng hoặc quan hệ với những người mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà… khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.
 Phụ nữ từng mắc các bệnh viêm nhiễm phần phụ hoặc các bộ phận liên quan, các bệnh lây qua đường tình dục, nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách có nguy cơ tái phát cao và phát triển nặng hơn.
 Chị em từng phá thai nhiều lần, biến chứng viêm nhiễm do sự cố phẫu thuật trong quá khứ để lại khiến cho sức đề kháng giảm là các yếu tố gây hại cho sức khỏe phát triển và nhiễm bệnh, trong đó có viêm phần phụ.
Các bộ phận của phần phụ có vai trò quan trọng trong chức năng sinh sản ở nữ giới. Do đó, nếu không chữa trị kịp thời, bệnh gây nên những hậu quả nghiêm trọng như: suy nhược cơ thể, mang thai ngoài tử cung, vô sinh – hiếm muộn…
Để được tư vấn miễn phí bởi bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu về viêm phần phụ hay các bệnh lí phụ khoa khác, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số 083.8776700 hoặc nhấn vào khung tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét