Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến Bartholin

Biểu hiện của bệnh viêm tuyến Bartholin

Để trang bị thêm những kiến thức cho việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của chị em, bác sĩ
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ thêm thông tin về biểu hiện của bệnh viêm tuyến Bartholin qua bài viết dưới đây.
Viêm tuyến Bartholin là gì?
Bệnh viêm tuyến Bartholin còn gọi là bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm tuyến chất nhờn. Tuyến Bartholin nằm giữa môi lớn và môi bé, có dạng hình cầu với chức năng chính là giữ ẩm và tiết dịch nhờn để quá trình giao hợp diễn ra dễ dàng hơn, hạn chế những tổn thương trong khi quan hệ.
Biểu hiện của bệnh viêm tuyến Bartholin
Bệnh nhân mắc viêm tuyến Bartholin thường trải qua 02 giai đoạn phát triển của bệnh với những biểu hiện lâm sàng sau:
❀   Viêm tuyến Bartholin cấp tính:
  • Chị em bị viêm nhiễm tuyến Bartholin giai đoạn cấp tính, âm hộ thường có cảm giác đau, nhưng chủ yếu là đau một bên. Cơn đau xuất hiện mọi lúc, nhất là khi đi vệ sinh, quan hệ tình dục hoặc đi đứng. 
  • Ban đầu, vùng viêm còn ở dạng khu trú nhưng sau đó chúng lan tỏa và phát triển rộng ra.
  • Thăm khám lâm sàng thấy vùng viêm có kèm theo mủ.
  Viêm tuyến Bartholin mãn tính:
Tuyến Bartholin ở giai đoạn cấp tính nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính với những biểu hiện:
  • Bệnh viêm tuyến Bartholin mãn tính khiến người bệnh luôn mệt mỏi, khó chịu, đau rát âm đạo.
  • Thăm khám lâm sàng, tuyến Bartholin có dấu hiệu sưng to, sờ có cảm giác rắn và đau; dịch mủ tiết ra.
  • Các tuyến Bartholin có dấu hiệu bị nang hóa và nhanh chóng bị tắc nghẽn ở miệng ống. Đối với trường hợp này, có thể nhìn thấy các khối u nang cứng, khu trú ở một bên.
  • Người bệnh bị rối loạn tiểu tiện do viêm tuyến Bartholin gây kích thích bàng quang.
  • Nếu các khối nang bị nhiễm khuẩn có nguy cơ chuyển sang tình trạng apxe. Các trường hợp bệnh nặng có thể gây ung thư tuyến Bartholin, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng người bệnh.Trước những biến chứng vô cùng nguy hiểm từ bệnh viêm tuyến Bartholin, lời  khuyên cho các chị em là nên chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày; thực hiện quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng; không nên lạm dụng thủ dâm quá mức hoặc giao hợp thô bạo làm tổn thương vùng kín.
Khi nhận thấy các dấu hiệu đáng ngờ về bệnh, chị em nên đến ngay những phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp can thiệp kịp thời; không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi không có chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.
Để được tư vấn miễn phí về bệnh viêm tuyến Bartholin, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét