Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

Triệu chứng bệnh suy buồng trứng sớm ở nữ giới

Triệu chứng bệnh suy buồng trứng sớm ở nữ giới

Chứng suy buồng trứng sớm là tình trạng buồng trứng suy giảm chức năng, thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nhận biết triệu chứng bệnh suy buồng trứng sớm ở nữ giới sẽ giúp chị em chủ động hơn trong chữa trị bệnh, hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến.

Triệu chứng bệnh suy buồng trứng sớm ở nữ giới
Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, nhận biết bệnh suy buồng trứng sớm ở nữ giới thông qua các triệu chứng sau:
 Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
Thông thường, chu kì kinh nguyệt nằm trong khoảng 28 – 30 ngày, hoặc có thể ngắn hơn, dài hơn một vài ngày. Tuy nhiên, nếu chu kì kinh bị rối loạn thường xuyên và kéo dài thì rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc hội chứng bất thường của buồng trứng, mà suy buồng trứng là một bệnh lí điển hình.
 Suy giảm ham muốn tình dục
Suy buồng trứng sớm còn khiến người bệnh bị suy giảm ham muốn tình dục đột ngột và kéo dài bởi các nguyên nhân: dịch tiết âm đạo ít,  khô âm đạo, đau rát khi quan hệ làm chị em giảm hưng phấn khi giao hợp, lâu dần trở nên lãnh cảm trước bạn đời.
 Nồng độ hoocmon suy giảm
Vì buồng trứng không hoạt động hoặc hoạt động kém nên hàm lượng hoocmon nội tiết tố nữ, đặc biệt estrogen bị suy giảm mạnh. Đây là nguyên nhân khiến chị em thường xuyên stress, căng thẳng, mất ngủ, có dấu hiệu bệnh loãng xương, suy giảm chức năng tuyến giáp, dễ mắc bệnh tim mạch…
 Mãn kinh tự nhiên
Trường hợp phụ nữ bị suy buồng trứng, hiện tượng mãn kinh có thể xảy ra sớm hơn do chức năng của cơ quan này giảm hoặc ngưng sản xuất các nội tiết tố. Nếu để tình trạng này kéo dài, các nang trứng sẽ ngừng phát triển, dễ bị teo, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản.
 Ngoài ra, phụ nữ mắc suy buồng trứng sớm có các biểu hiện khác như da sạm, nhăn nheo và khô; thường xuyên đổ mồ hôi vào ban đêm; mất ngủ trong thời gian dài, đau đầu, chóng mặt; vùng da ở ngực và vùng kín có dấu hiệu lão hóa do các collagen và tiết tố nữ không được sản sinh để nuôi dưỡng…
Suy buồng trứng sớm ảnh hưởng trực tiếp tới tâm sinh lý của người bệnh, là nguyên nhân gây ra vô sinh - hiếm muộn ở phụ nữ. Việc điều trị chứng suy buồng trứng sớm sẽ trở nên khó khăn hơn nếu như bệnh không được phát hiện và điều trị kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét