Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nhận biết dấu hiệu viêm ống dẫn trứng

Nhận biết dấu hiệu viêm ống dẫn trứng

Số lượng chị em phụ nữ bị viêm ống dẫn trứng ngày càng tăng cao, trong đó tỉ lệ gây vô sinh do viêm ống dẫn trứng ở nữ giới chiếm khoảng 20%. Do đó, việc nhận biết dấu hiệu viêm ống dẫn trứng là vô cùng cần thiết và cấp bách.

Nhận biết bệnh viêm ống dẫn trứng qua những dấu hiệu nào?
Nhằm giúp chị em tránh khỏi những lúng túng ban đầu và có cách hỗ trợ điều trị sớm, ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã chỉ ra những triệu chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng.
➲  Rối loạn kinh nguyệt
Kinh nguyệt không đều có thể do rối loạn nội tiết tố nữ trong cơ thể, tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc viêm ống dẫn trứng ở nữ giới.
Viêm ống dẫn trứng là bệnh buồng trứng, do đó, khi ống dẫn trứng có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, là tác nhân trực tiếp gây nên chứng rối loạn kinh nguyệt.
➲   Mang thai ngoài tử cung
Nữ giới bị viêm ống dẫn trứng sẽ khiến cho phôi thai không thể di chuyển được đến buồng tử cung, nên gây tình trạng mang thai ngoài tử cung. Nếu không được phát hiện và phẫu thuật sớm, thai ngoài tử cung sẽ đe dọa đến tính mạng người mẹ.
➲   Đau vùng bụng dưới
Viêm ống dẫn trứng là nguyên nhân khiến người bệnh bị đau vùng bụng dưới, có cảm giác khó chịu ở nhiều mức độ khác nhau; thậm chí là vùng bụng có biểu hiện sưng, cứng…
Ngoài ra, vùng bụng dưới đau nhiều hơn khi chị em đến ngày hành kinh, thêm vào đó là cảm giác đau lưng, mệt mỏi, bí tiểu…
➲   Vô sinh – hiếm muộn
Ống dẫn trứng đóng vai trò rất quan trọng với sức khỏe sinh sản ở phụ nữ, bởi bộ phận này có chức năng chuyển trứng đã thụ tinh về tử cung để “làm tổ”.
Tuy nhiên, nếu ống dẫn trứng bị viêm nhiễm, xảy ra vấn đề thì quá trình này bị ảnh hưởng, khả năng đậu thai thành công là rất thấp, tình trạng vô sinh – hiếm muốn dễ dàng xảy ra.
Ngoài ra, những dấu hiệu khác của viêm ống dẫn trứng ở nữ giới còn là: dịch tiết âm đạo nhiều hơn bình thường, đau rát khi quan hệ tình dục, cơ thể mệt mỏi, trầm cảm, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc cũng như chất lượng cuộc sống.
Viêm ống dẫn trứng nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ có khả năng lây lan sang các cơ quan khác, ảnh hưởng tới sức khỏe và thiên chức làm mẹ của chị em. Mặt khác, viêm ống dẫn trứng nếu nặng sẽ gây chảy máu trong ổ bụng, mất máu quá nhiều làm đe dọa tính mạng người bệnh.
Khi thấy những dấu hiệu bất thường như trên, chị em nên đến ngay phòng khám chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đúng cách.
Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về bệnh viêm ống dẫn trứng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số (08) 38776700 để gặp trực tiếp bác sĩ tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét