Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nguyên nhân tình trạng khí hư màu đen

Nguyên nhân tình trạng khí hư màu đen

Dịch tiết âm đạo (khí hư) là một trong những biểu hiện của sức khỏe nữ giới. Những biểu hiện bất thường của khí hư là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc bệnh phụ khoa nguy hiểm. Những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ thông tin thêm về nguyên nhân tình trạng khí hư màu đen.

Nguyên nhân gây nên khí hư màu đen
Theo bác sĩ phụ khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến khí hư màu đen:
 Nguyên nhân sinh lí:
  • Lượng máu kinh còn sót lại sau kỳ nguyệt san hòa lẫn cùng với dịch tiết âm đạo khiến cho khí hư có màu đen. Tuy nhiên hiện tượng khí hư màu đen do nguyên nhân này chỉ kéo dài từ 1 đế 2 ngày rồi chấm dứt.
  • Âm đạo khô gây khó khăn cho quá trình giao hợp, thậm chí chảy máu dẫn đến tình trạng khí hư có màu đen.
  • Tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lí, không có sự phân chia thích hợp giữa làm việc với nghỉ ngơi.
  • Tâm trạng lo lắng, căng thẳng kéo dài là một trong số những yếu tố tâm lí gây nên hiện tượng khí hư màu đen.
✰  Nguyên nhân bệnh lí:
Khí hư màu đen là dấu hiệu của các bệnh lí phụ khoa, có nguy cơ biến chứng nguy hiểm như:
  • Viêm âm đạo: Khí hư màu đen kèm mùi hôi và các biểu hiện âm đạo ngứa rát, sưng tấy đỏ, cảm giác đau rát khi quan hệ là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm âm đạo nữ giới.
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Dấu hiệu điển hình dễ nhận biết bệnh đó là khí hư màu đen, mùi hôi khó chịu cùng cảm giác đau vùng bụng dưới, đau và chảy máu khi quan hệ.
  • Viêm nội mạc tử cung: Đau bụng dữ dội khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, khí hư ra nhiều đặc như mủ, màu xanh hoặc nâu đen, hoặc đen, mùi khó chịu; kèm theo sốt, táo bón là những dấu hiệu bệnh viêm nội mạc tử cung.
  • Viêm vùng chậu: Triệu chứng điển hình của bệnh là đau vùng bụng dưới, ra nhiều khí hư có màu nâu đen, mùi hôi khó chịu.
  • Ung thư cổ tử cung: Những biểu hiện của bệnh là: đau dữ dội vùng bụng dưới và vùng thắt lưng, chảy máu âm đạo bất thường; dịch tiết âm đạo ra nhiều màu nâu đen, có mùi hôi khó chịu.
Hiện tượng khí hư màu đen là dấu hiệu dễ nhận biết nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lí người bệnh và chức năng sinh sản sau này.
Do đó, khi thấy có triệu chứng bất thường của khí hư, chị em nên đến phòng khám chuyên khoa để nhận được hỗ trợ kịp thời.
Để được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, vui lòng liên hệ qua số 0838776700 để được hỗ trợ chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét