Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Có được quan hệ tình dục khi bị u nang buồng trứng không

Có được quan hệ tình dục khi bị u nang buồng trứng không

Một trong những thắc mắc của bệnh nhân đang mắc phải u nang buồng trứng là “Có được quan hệ tình dục khi bị u nang buồng trứng không?” Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu giải đáp băn khoăn trên của chị em thông qua bài viết dưới đây.

U nang buồng trứng là gì?
Thực chất, u nang buồng trứng là sự phát triển bất thường của một số nang trong buồng trứng. Bệnh sẽ trở nên nguy hiểm khi không được phát hiện và có biện pháp điều trị kịp thời, gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh cũng như chức năng sinh sản sau này.
Có được quan hệ tình dục khi bị u nang buồng trứng không?
Theo khuyến cáo của các bác sĩ phụ khoa, bệnh nhân nữ nếu không may mắc phải u nang buồng trứng thì nên sinh con sớm hơn dự kiến ban đầu của hai vợ chồng để tránh ảnh hưởng ngày càng lớn do các u nang.
Tuy nhiên, việc có sinh con hay quan hệ tình dục trong khi cơ thể xuất hiện các khối u nang buồng trứng hay không lại còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, tùy vào từng trường hợp cụ thể và tuân theo hướng dẫn của bác sĩ .
 Nếu bệnh đang ở giai đoạn đầu, hoạt động tình dục vẫn nên được diễn ra bình thường. Lúc này, chị em hạn chế sử dụng các loại thuốc tránh thai, vì sẽ làm rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng, khả năng thụ thai thành công thấp.
 Nếu bệnh đã bước vào giai đoạn nặng, chị em nên kiêng cữ có quan hệ tình dục. Việc quan hệ tình dục lúc này bên cạnh gây ra những cảm giác khó chịu, đau đớn do ảnh hưởng bởi triệu chứng bệnh thì rất có khả năng xảy ra viêm nhiễm các cơ quan sinh dục, tạo thêm nhiều rắc rối cho quá trình điều trị.
U nang buồng trứng là căn bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nữ giới nào, dù còn độc thân hay đã lập gia đình. Vì thế, để giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, chị em cần lưu ý đến chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi hợp lí, tập thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của bản thân.
Mặt khác, việc thăm khám phụ khoa định kì tại các cơ sở y tế chất lượng sẽ góp phần phát hiện sớm bệnh và có nhiều lựa chọn cho việc điều trị dứt điểm các nguyên nhân tiềm ẩn gây bệnh.
Đời sống tình dục lành mạnh, áp dụng nguyên tắc một vợ - một chồng để không mắc các bệnh viêm nhiễm bộ phận sinh dục hay các bệnh xã hội, giảm thiểu tối đa các tác nhân gây bệnh u nang buồng trứng.
Khi phát hiện có sự tồn tại của u nang buồng trứng, người bệnh nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để có hướng điều trị, tránh để biến chứng thành ung thư buồng trứng.
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã và đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị cũng như thiết bị y khoa tối tân, hỗ trợ vào việc chữa trị thành công bệnh u nang buồng trứng, mang tiếng cười trở lại cho nhiều gia đình bệnh nhân.
Để nhận tư vấn miễn phí của bác sĩ chuyên khoa về bệnh u nang buồng trứng, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét