Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Triệu chứng và nguyên nhân tắc vòi trứng

Triệu chứng và nguyên nhân tắc vòi trứng

Triệu chứng và nguyên nhân tắc vòi trứng là mối quan tâm chung của nhiều chị em khi mà tỉ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng gia tăng, trong đó vô sinh do tắc vòi trứng chiếm tỉ lệ lên đến 20%. Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ chia sẻ thêm qua bài viết sau.

Triệu chứng bệnh tắc vòi trứng
Bệnh tắc vòi trứng là nguyên nhân của vô sinh – hiếm muộn. Do vậy, khi nhận thấy bản thân có những biểu hiện dưới đây của bệnh, chị em nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra:
➣ Đau ở vùng bụng, đặc biệt vùng bụng dưới: Bệnh tắc vòi trứng thường gây đau đớn, khó chịu ở vùng bụng cho chị em, nhất là trong những ngày của kì kinh nguyệt. Những cơn đau này xuất hiện với tần suất mỗi lúc một tăng, đau âm ỉ hoặc dữ dội tùy thể trạng từng người, khiến người bệnh vô cùng mệt mỏi, khó chịu.
➣ Kinh nguyệt thất thường: Nếu kinh nguyệt thay đổi một cách bất thường, chu kỳ kinh nguyệt quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu kinh ra quá nhiều hay quá ít, máu kinh có màu bất thường, máu bị vón cục… thì khả năng cao báo hiệu chị em đã bị tắc vòi trứng.
➣ Khó thụ thai: Nếu chị em có quan hệ tình dục đều đặn, không sử dụng biện pháp tránh thai trong một khoảng thời gian dài mà không có bất kì dấu hiệu nào của việc mang thai thì có khả năng đã bị tắc vòi trứng, khiến tinh trùng và trứng không gặp nhau, quá trình thụ thai không xảy ra.
Ngoài ra, với các triệu chứng như: dịch tiết âm đạo tăng, cảm giác đau khi giao hợp, chức năng tiêu hóa bị rối loạn, cơ thể  mệt mỏi... cũng là những dấu hiệu cảnh báo bệnh.

Nguyên nhân do đâu gây tắc vòi trứng?
 Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã chỉ ra được một số nguyên nhân gây tắc vòi trứng như sau:
✧ Bẩm sinh: Khi sinh ra, bên trong người nữ thiếu hụt hoặc không có vòi trứng (trường hợp này rất hiếm).
✧ Nhiễm khuẩn: Quá trình vệ sinh vùng kín hàng ngày không được chú trọng, làm vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan sinh sản, trong đó có vòi trứng, hậu quả dẫn đến chít hẹp hoặc tắc nghẽn vòi trứng.
Vi khuẩn lậu ở tử cung là một trong những vi khuẩn nguy hiểm gây viêm tắc vòi trứng nữ giới.
Những vi khuẩn do viêm âm đạo hay viêm tử cung theo tinh trùng di chuyển vào tử cung, lan sang hai bên vòi trứng dẫn đến tắc nghẽn vòi trứng.
✧ Sử dụng vòng tránh thai: Đây là một trong những biện pháp tránh thai được đa số chị em áp dụng. Tuy nhiên, việc chưa được vô trùng vòng tránh thai hoặc thực hiện trong môi trường không đạt chuẩn, sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập buồng tử cung, dẫn đến vòi trứng viêm nhiễm, tắc vòi trứng. Xem ngay: chi phí đặt vòng tránh thai
Với đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm cùng trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tự hào là địa chỉ tin cậy, uy tín giúp gạt bỏ những phiền toái, mối lo cho chị em phụ nữ.
Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về bệnh tắc vòi trứng cũng như những căn bệnh phụ khoa khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét