Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Phương pháp nào phá thai ngoài tử cung an toàn

Phương pháp nào phá thai ngoài tử cung an toàn

Mang thai, được làm mẹ là niềm vui to lớn nhất trong cuộc đời người phụ nữ. Tuy nhiên, có nhiều lí do bất đắc dĩ chị em đành phải quyết định bỏ thai, trong đó có trường hợp mang thai ngoài tử cung. Tình trạng này rất nguy hiểm đe dọa đến tính mạng thai phụ nếu không lấy thai ra sớm. Vậy, phương pháp nào phá thai ngoài tử cung an toàn?

Thai ngoài tử cung là gì?
Thông thường, sau khi trứng và tinh trùng gặp nhau, phôi thai sẽ được đưa xuống ống dẫn trứng, khoang tử cung rồi bám vào thành tử cung và làm “tổ” tại đó. Tuy nhiên, thai ngoài tử cung là phôi thai không làm tổ trong tử cung mà ở vị trí khác, ví dụ như ống dẫn trứng.
Thai ngoài tử cung cần được lấy ra ngoài cơ thể, không để nó phát triển bởi thai phụ sẽ đối mặt với nguy cơ chảy máu ồ ạt vào ổ bụng, gây mất máu, nguy hiểm tính mạng nếu không được cấp cứu.
Làm sao để phát hiện thai ngoài tử cung?
Khi có những triệu chứng của mang thai nhưng bất thường như: đau bụng dữ dội, rong kinh, chảy máu vùng kín màu khác nâu, đen… nguy cơ rất cao chị em đang mang thai ngoài tử cung. Do đó, chị em cần được đưa đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được kiểm tra kịp thời.
Phương pháp nào phá thai ngoài tử cung an toàn?
Tại Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, sau khi tiếp nhận những trường hợp chị em có dấu hiệu mang thai ngoài tử cung, các bác sĩ chuyên khoa sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra, nội soi ổ bụng, xác định vị trí thai – tình trạng cơ địa của thai phụ. Dựa vào kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ có hướng giải quyết phù hợp.
Đối với trường hợp chưa vỡ thai: Bác sĩ tiến hành sử dụng phương pháp ngoại khoa, cùng các thiết bị hiện đại hỗ trợ, can thiệp lấy thai ra ngoài, đảm bảo sức khỏe cho thai phụ.
Một khi thai đã ở ngoài tử cung, cách duy nhất để bảo toàn tính mạng cho mẹ là bỏ thai, không thể nào đưa thai vào lại tử cung được.
Phương pháp nội soi thường được áp dụng trong những trường hợp thai phụ mang thai ngoài tử cung. Đây là phương pháp hiện đại, hiệu quả, thời gian thực hiện nhanh và hạn chế tối đa những tổn thương cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, phương pháp đảm bảo không xảy ra biến chứng sau phẫu thuật hay sẹo trên bụng, vừa đảm bảo tính mạng mà vẫn giữ được thẩm mĩ.
Phá thai ngoài tử cung là một thủ thuật khó, dễ xảy ra biến chứng cho chức năng sinh sản và tính mạng nếu chị em không lựa chọn đúng cơ sở y tế thực hiện.
Nếu còn thắc mắc về phá thai an toàn hay các bệnh nam khoa, phụ khoa khác, vui lòng gọi vào số điện thoại 0838776700 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được giải thích thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét