Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Phương pháp hỗ trợ chữa trị viêm ống dẫn trứng

Phương pháp hỗ trợ chữa trị viêm ống dẫn trứng

Trong số những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở các cặp vợ chồng thì viêm ống dẫn trứng ở nữ giới chiếm khoảng 30%. Vậy, có những phương pháp hỗ trợ chữa viêm ống dẫn trứng nào là phổ biến hiện nay?

Viêm ống dẫn trứng không còn là căn bệnh xa lạ với chị em phụ nữ. Bệnh chỉ tình trạng viêm nhiễm ở ống dẫn trứng, gây những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của nữ giới.
Phương pháp hỗ trợ chữa trị viêm ống dẫn trứng
Những tác hại mà bệnh viêm ống dẫn trứng mang lại là điều không thể bàn cãi, do đó, điều trị sớm bệnh là điều cần thiết, bảo đảm được sức khỏe bệnh nhân.
Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh viêm ống dẫn trứng ở nữ giới như sau:
 Hỗ trợ chữa trị bằng phương pháp nội khoa
Phương pháp nội khoa (dùng thuốc) để chữa viêm ống dẫn trứng được áp dụng cho những trường hợp bệnh mới khởi phát.
Việc dùng thuốc có tác dụng chấm dứt tình trạng viêm nhiễm ở ống dẫn trứng, ngăn chặn sự lây lan, phát triển ở vùng viêm nhiễm sang khu vực khác.
Với phương pháp này, chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Việc tự ý dùng thuốc có nguy cơ kháng thuốc, phá hỏng liệu trình điều trị, gây thêm nhiều biến chứng nguy hiểm, khó khăn hơn trong chữa trị sau này.
 Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp ngoại khoa
Hỗ trợ chữa trị bằng phương pháp ngoại khoa được chỉ định dùng khi việc dùng dùng thuốc kháng sinh không mang lại kết quả như mong đợi, hiệu quả thấp. Phương pháp ngoại khoa với các thủ thuật như:
➲   Bơm hơi thông ống dẫn trứng
Phương pháp bơm hơi thông ống dẫn trứng được chỉ định dùng với những trường hợp viêm nhiễm gây tắc ống dẫn trứng ở thể nhẹ, mang lại hiệu quả tại chỗ. Với thủ thuật này, ống dẫn trứng sẽ nhanh chóng được thông trở lại và các hoạt động thụ tinh có thể diễn ra.
Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp tạm thời, không thể chữa trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh và có nguy cơ tái phát cao.
 Nội soi ống dẫn trứng
Nội soi ống dẫn trứng là kĩ thuật khá phổ biến giúp hỗ trợ điều trị tình trạng viêm ống dẫn trứng. Dụng cụ nội soi được đưa vào buồng tử cung và một dụng cụ chuyên khoa vào ống dẫn trứng, loại bỏ những tác nhân gây viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng ra ngoài, đồng thời tách những vị trí ống dẫn trứng đã bị dính ra.
Phương pháp này được đánh giá cao về tỉ lệ thành công và hiệu quả điều trị bệnh.
 Phẫu thuật cắt và nối ống dẫn trứng
Phương pháp này được áp dụng đối với những trường hợp bị tắc và chít hẹp ở một đoạn và không thể nào tiến hành thông ở vị trí tắc bằng phương pháp thông hơi hay nội soi ống dẫn trứng được.
Để khôi phục sự lưu thông tại ống dẫn trứng, bác sĩ tiến hành cắt bỏ đoạn chít hẹp và nối hai đoạn không bị tắc lại. Khi vết thương lành thì trứng vẫn có thể di chuyển và thụ tinh bình thường.

 Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng
Phẫu thuật cắt ống dẫn trứng áp dụng đối với những trường hợp bị tắc nghẹt nặng, những phương pháp khác không đạt hiệu quả, không còn hi vọng đối với việc mang thai tự nhiên, cần đến thụ tinh nhân tạo.
Lời khuyên các chị em là nên thăm khám phụ khoa định kì (khoảng 3 – 6 tháng/lần) để sớm phát hiện bệnh và nhờ đến sự can thiệp kịp thời của y, bác sĩ. Tránh tình trạng phát hiện bệnh quá muộn, gây khó khăn cho quá trình chữa trị mà hiệu quả đạt được không như mong đợi.
Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về bệnh viêm ống dẫn trứng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 0838776700 để được hỗ trợ giải đáp về các phương pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét