Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Các phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng

Các phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng

U nang buồng trứng là một trong số những bệnh buồng trứng có tỉ lệ mắc ngày càng cao ở phụ nữ. Do đó, việc tìm hiểu về bệnh rất được nhiều chị em quan tâm, trong đó có các phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng.

U nang buồng trứng là gì?
Theo bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, u nang buồng trứng thực chất là các nang phát triển bất thường trong buồng trứng. Các nang trứng này thường chứa đầy dịch lỏng bên trong. Đối tượng để gây bệnh là tất cả phụ nữ, đặc biệt hay gặp ở những chị em đang trong độ tuổi sinh sản.
Làm sao để ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc mà u nang buồng trứng mang lại?
Lời khuyên của bác sĩ dành cho chị em được chẩn đoán u nang buồng trứng là nên đến những cơ sở y khoa uy tín, chất lượng để bác sĩ đưa ra những phương pháp điều trị bệnh phù hợp.
Việc điều trị bệnh u nang buồng trứng dựa trên kích thước và tính chất khối u.
Các bước tiến hành bao gồm: chụp X-quang ổ bụng; chụp TC, buồng trứng; siêu âm phụ khoa, chụp tử cung… từ đó xác định được kích thước và mức độ nguy hiểm của u nang và đưa ra phương pháp điều trị.
Một số phương pháp điều trị bệnh u nang buồng trứng đang được áp dụng phổ biến hiện nay:
✰ Dùng thuốc kháng sinh:  Áp dụng cho những bệnh nhân có khối u nang còn nhỏ. Thuốc kháng sinh trong trường hợp này có tác dụng làm khối u nhỏ dần, kìm hãm hẳn sự phát triển của khối u.Phương pháp này chỉ phát huy tác dụng tối đa khi bệnh sớm được phát hiện.Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc bên ngoài và không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
✰ Bóc tách hay cắt bỏ khối u nang: Những trường hợp khối u đã phát triển, chiếm diện tích khá lớn trong buồng trứng, việc dùng thuốc không còn tác dụng thì phương pháp này được thực hiện.Tùy vào tính chất u nang và nguyện vọng bệnh nhân, bác sĩ tiến hành cắt bỏ toàn bộ khối u, bóc tách u nang ra khỏi buồng trứng hoặc buộc phải cắt toàn bộ buồng trứng.Việc bóc tách u nang có thể tái phát bệnh sau một thời gian ngắn nếu không được thực hiện bởi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm và các thiết bị y tế hiện đại.
  • Các khối u được bác sĩ chẩn đoán là u nang cơ năng cần được theo dõi thêm tiến triển khối u cùng chu kì kinh nguyệt.
  • Các khối u được chẩn đoán là u nang thực thể cần được phẫu thuật loại bỏ tận gốc để để phòng tái phát hoặc những biến chứng hay ung thư hóa có thể xảy ra.
Để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0838776700 hoặc nhấn vào khung tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét