Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng

Nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng

Bệnh viêm ống dẫn trứng là một trong nhiều căn bệnh phổ biến hiện nay ở nữ giới, có ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng sinh sản. Do đó, biết được nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng từ đó có cách phòng tránh an toàn và hiệu quả, bảo vệ tốt sức khỏe bản thân.

Nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng
Viêm ống dẫn trứng là hiện tượng ống dẫn trứng ở nữ giới bị viêm nhiễm do các tác nhân có hại, các loại nấm, vi khuẩn, trùng roi. Bệnh viêm ống dẫn trứng nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh.
Trong các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới thì do viêm ống dẫn trứng chiếm tỉ lệ 20%. Các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Trung Trực đã chỉ ra những nguyên nhân gây bệnh viêm ống dẫn trứng bao gồm:
☉ Không chú ý vệ sinh vùng kín
Việc chị em không quan tâm đến vệ sinh vùng kín hàng ngày đã tạo điều kiện để vi khuẩn, nấm xâm nhập và phát triển bên trong cơ thể, gây viêm nhiễm vùng kín, lây lan đến ống dẫn trứng.
☉ Vệ sinh vùng kín quá sạch sẽ
Các chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu quá lạm dụng rất dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ, tổn thương vùng kín, có tình trạng viêm nhiễm.
☉ Quan hệ tình dục không an toàn và lành mạnh
Việc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ với nhiều người, quan hệ với người đang mắc các bệnh lây nhiễm… là nguyên nhân trực tiếp khiến chị em dễ bị hại khuẩn xâm nhập vào âm đạo, buồng trứng, ống dẫn trứng.
☉ Quan hệ tình dục vào ngày “đèn đỏ”
Trong những ngày hành kinh, việc quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các chất bẩn lẫn trong máu kinh đi ngược vào bên trong cơ thể, gây viêm nhiễm hàng loạt.
☉ Nhiễm trùng do tiểu phẫu
Những chị em từng thực hiện thủ thuật phụ khoa như: sinh con, đặt vòng tránh thai, phá thai; các phẫu thuật liên quan, nếu thực hiện tại cơ sở không đảm bảo vệ sinh, vô trùng sẽ rất dễ nhiễm trùng các cơ quan sinh sản, trong đó có ống dẫn trứng.
Ngoài ra, trong quá trình phẫu thuật ruột thừa, phẫu thuật vùng chậu cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong âm đạo. Lúc đó khả năng ống dẫn trứng bị tác động là rất cao.
☉ Các cơ quan lân cận bị viêm nhiễm
Các cơ quan tử cung, buồng trứng, âm đạo… nếu bị các bệnh viêm nhiễm thì khả năng cao sẽ lây lan đến ống dẫn trứng.
Từ những nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng nêu trên, chị em có thể có những biện pháp phòng ngừa khi bệnh còn chưa xuất hiện. Trong đó, quan trọng nhất là thay đổi tích cực thói quen trong sinh hoạt, chú ý vệ sinh vùng kín trước và sau quan hệ tình dục, sau khi đi vệ sinh, và đặc biệt là vào những ngày diễn ra chu kỳ kinh nguyệt.
Nếu tiến hành thủ thuật, nên lựa chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng cao để đảm bảo không bị biến chứng sau điều trị.
Để được tư vấn miễn phí về bệnh viêm ống dẫn trứng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số (08) 3877.6700 hoặc nhấn vào khung tư vấn trực tuyến để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét