Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Những nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm

Nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm

Trong những nguyên nhân gây vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới hiện nay, không thể không đề cập đến suy buồng trứng sớm. Tìm hiểu nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm giúp chị em có cách phòng ngừa hiệu quả.

Bệnh suy buồng trứng sớm là gì?
Theo bác sĩ Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, suy buồng trứng sớm là hiện tượng buồng trứng không thể thực hiện được chức năng sinh sản và nuôi dưỡng trứng để duy trì hoạt động sinh sản của nữ giới. Bệnh thường gặp ở nữ giới có độ tuổi từ 35 đến 45.
Bệnh suy buồng trứng sớm là nguyên nhân gián tiếp khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ do đời sống chăn gối không còn viên mãn, chức năng sinh sản không được đảm bảo…
Nguyên nhân gây suy buồng trứng sớm ở nữ giới
Suy buồng trứng sớm do nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó, yếu tố nòng cốt là sự mất cân bằng hoocmon trong cơ thể. Cụ thể:
➱ Nữ giới thường xuyên làm việc, suy nghĩ căng thẳng, strees, áp lực tâm lí trong thời gian dài làm ảnh hưởng tới chức năng thần kinh thực vật, làm suy giảm hoocmon estrogen, gây suy buồng trứng sớm.
➱ Thường xuyên sử dụng chất kích thích có hại cho cơ thể như bia, rượu, thuốc lá… tác động tiêu cực đến chức năng buồng trứng.
➱ Giảm cân đột ngột, vượt quá mức, không đúng khoa học làm cơ thể mất đi lượng chất béo đáng kể, cơ thể không đủ dưỡng chất cần thiết, ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp và sản sinh ra hàm lượng hoocmon estrogen trong cơ thể, từ đó tăng nguy cơ rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
➱ Rối loạn kinh nguyệt trong thời gian dài với lượng kinh nguyệt hàng tháng không ổn định, tắt kinh, rong kinh…
 Do virus, vi khuẩn, nấm từ các bệnh lây truyền qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, lậu, sùi mào gà… làm suy giảm hệ miễn dịch của buồng trứng, dẫn đến suy buồng trứng sớm.
➱ Do quá trình điều trị bệnh vòi trứng, bệnh buồng trứng, người bệnh buộc phải thực hiện thủ thuật cắt bỏ 1 bên hoặc cả 2 buồng trứng. Khi buồng trứng bị khuyết 1 phần hoặc không có buồng trứng thì chức năng buồng trứng không thể thực hiện là điều dễ hiểu.
➱ Trong quá khứ, nữ giới từng nạo phá thai nhiều lần, thực hiện tại các cơ sở không được đảm bảo, có nguy cơ biến chứng, tác động đến buồng trứng, làm rối loạn nội tiết tố.
Trên đây là một vài nguyên nhân dẫn đến suy buồng trứng sớm ở nữ giới. Để bảo đảm chăm sóc tốt sức khỏe bản thân cũng như giữ trọn hạnh phúc gia đình, chị em cần có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả như: khám phụ khoa định kì (3 – 6 tháng/lần), không tự ý mua thuốc điều trị khi không có chỉ định của bác sĩ, thực hiện chế độ sinh hoạt và làm việc hợp lí…
Để được tư vấn miễn phí về các bệnh lí buồng trứng cùng những bệnh phụ khoa khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét