Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và biểu hiện bệnh việm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo – nguyên nhân và biểu hiện

Bệnh viêm âm đạo nếu không được phát hiện sớm và có phương pháp điều trị dứt điểm, sẽ có nguy cơ biến chứng thành các bệnh lí phụ khoa nguy hiểm. Chị em hiểu được nguyên nhân và biểu hiện của bệnh viêm âm đạo để từ đó có biện pháp ngăn ngừa hiệu quả.

Bệnh viêm âm đạo là gì?
Viêm âm đạo là bệnh lí có hiện tượng số lượng bạch cầu trong dịch âm đạo tăng lên một cách bất thường do nấm, tạp trùng hay vi khuẩn có hại xâm nhập gây ra.
Đây là một trong những căn bệnh phụ khoa chiếm tỉ lệ mắc phải cao. Phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản rất dễ mắc phải.
Nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo là gì?
Có nhiều nguyên nhân tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh ở âm đạo:
- Không chú trọng vệ sinh cá nhân, đặc biệt là bộ phận sinh dục: Thói quen không vệ sinh vùng kín, hoặc vệ sinh qua loa; với trường hợp vệ sinh quá sạch như sử dụng chất tẩy rửa mạnh làm tiêu diệt cả hại khuẩn lẫn lợi khuẩn, điều này tác động gây viêm âm đạo, viêm tử cung.
- Thường xuyên thức khuya, ăn đồ ăn cay nóng, sử dụng chất kích thích, sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều trong thời gian dài cũng là tác nhân gây viêm nhiễm.
- Tâm lí căng thẳng, stress trong thời gian dài: Tâm lí con người ảnh hưởng rất lớn đến nội tiết tố. Căng thẳng, lo âu, mệt mỏi làm hệ miễn dịch rối loạn, tạo cơ hội cho tác nhân gây bệnh phát triển mạnh.
- Mắc các bệnh phụ khoa: Nữ giới mắc các bệnh phụ khoa hay những bệnh xã hội sẽ khiến cho cơ thể suy giảm sự miễn dịch khiến vi khuẩn dễ dàng tấn công cơ thể gây viêm âm đạo
- Môi trường ô nhiễm, nguồn nước không đảm bảo: Môi trường sống không đảm bảo vệ sinh, nước sinh hoạt ô nhiễm thì nữ giới rất dễ bị mắc phải bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung.
- Tuổi tác: Yếu tố tuổi tác ảnh hưởng rất lớn đến chức năng âm đạo. Độ tuổi càng cao đồng nghĩa chức năng âm đạo suy giảm, kéo theo khả năng viêm nhiễm dễ xuất hiện.
Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo
- Đau rát khi đi tiểu: Những tổn thương do viêm nhiễm âm đạo khi gặp nước tiểu sẽ có cảm giác đau rát. Đây là triệu chứng viêm âm đạo do trùng roi hoặc nấm Candida.
- Đau vùng bụng dưới: Vị trí viêm nhiễm của âm đạo nằm ở vùng bụng dưới nên tại đây hay xuất hiện những cơn đau âm ỉ, kéo dài.
- Đau khi quan hệ tình dục: Trong quá trình quan hệ có sự cọ xát giữa dương vật vào vùng âm đạo. Tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo, khi gặp cọ xát sẽ trở nên đau đớn, ảnh hưởng đến sự thăng hoa của cả hai.
- Vùng kín có mùi hôi: Các chất bẩn sinh dục kết hợp chất thải do vi khuẩn tạo nên là tác nhân của vùng kín có mùi hôi khó chịu. Triệu chứng này cho thấy tình trạng viêm âm đạo đã trở nặng, cần đến bác sĩ để có hướng điều trị.
- Dịch âm đạo ra nhiều, dạng đặc, mùi hôi, có màu khác thường, thậm chí có máu: Việc âm đạo bị viêm nhiễm đã làm khí hư có mùi hôi, kết hợp với tình trạng khí hư ra nhiều làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động hàng ngày của nữ giới. Dịch âm đạo có dạng đặc, mùi hôi cảnh báo bệnh viêm âm đạo trở nên nặng, nếu không sớm điều trị sẽ gây hậu quả khôn lường.
Để được tư vấn miễn phí về bệnh viêm âm đạo, vui lòng gọi cho chúng tôi theo số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét