Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Màu sắc khí hư báo hiệu bệnh lí phụ khoa nguy hiểm

Màu sắc khí hư báo hiệu bệnh lí phụ khoa nguy hiểm

Dịch âm đạo là hiện tượng bình thường ở mỗi phụ nữ. Tuy nhiên, khi dịch âm đạo có triệu chứng bất thường (khí hư), các chị em cũng không nên chủ quan về tình hình sức khỏe của mình bởi màu sắc khí hư báo hiệu bệnh lí phụ khoa nguy hiểm.

Màu sắc khí hư báo hiệu bệnh lí phụ khoa nguy hiểm
Theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên phụ khoa của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, khi thấy khí hư có một trong các dấu hiệu dưới đây, chị em nên đến phòng khám để nhận được hỗ trợ điều trị:
1. Khí hư đặc quánh, mùi hôi, ngứa
Khi khí hư cơ thể có đặc điểm như trên, đó là biểu hiện điển hình của bệnh viêm âm đạo do nấm hoặc các bệnh ung thư về tử cung.
Bên cạnh đó, hiện tượng này cũng thường xuyên gặp ở nữ giới bị tiểu đường hoặc đang trong thời kì mang thai. Khi đó, hệ thống miễn dịch cơ thể tại vùng kín thường bị suy giảm nên thể chất kém, dễ bị nấm, hại khuẩn tấn công, gây bệnh.
2. Khí hư màu trắng đục, đặc quánh, mùi hôi, ngứa, để lâu bị khô cứng
Hiện tượng này của khí hư báo hiệu bệnh viêm âm đạo. Các loại nấm Candida khác nhau, đặc biệt là nấm Candida Albicans (chiếm tỉ lệ 80%) chính là thủ phạm gây ra bệnh lí viêm âm đạo. Sự phát triển của các loại nấm này làm cản trở quá trình lưu thông khí huyết.
3. Khí hư màu xanh, đặc quánh, có mủ
Đây là biểu hiện của bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh sản, cụ thể là viêm niệu đạo. Nếu không có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, tình trạng nhiễm trùng trở nên nặng hơn, nguyên nhân sâu xa của vô sinh – hiếm muộn.
4. Khí hư màu vàng
Khi khí hư có màu vàng, đây chính là biểu hiện của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, xói mòn cổ tử cung hoặc bị viêm nhiễm nhẹ vùng kín.
Với trường hợp khí hư chuyển sang dạng mủ vàng, điều này cho thấy tình trạng viêm nhiễm đã trở nặng, là biểu hiện bệnh viêm vùng chậu cấp tính hoặc viêm nội mạc tử cung.
5. Khí hư màu trắng đục
Hiện tượng khí hư bất thường có màu trắng đục, kèm mùi hôi, đôi khi có lẫn máu hoặc thường bị ra máu sau quan hệ tình dục là dấu hiệu bệnh viêm cổ tử cung mãn tính.
Trường hợp khi hư màu trắng đục như sữa chua, ngứa, không mùi thường là dấu hiệu của bệnh viêm phần phụ, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung...
Đối với trường hợp khí hư màu trắng đục như bã đậu, có mùi hôi tanh và ngứa, điều này chứng tỏ chị em đang mắc bệnh viêm âm đạo.
Khí hư màu trắng đục đặc như keo, để lâu sẽ khô cứng là hiện tượng nhiễm khuẩn âm đạo do nấm men. Bệnh nếu không chữa trị sớm sẽ gây sảy thai, thậm chí vô sinh – hiếm muộn.
6. Khí hư màu xanh
Khí hư ra nhiều, loãng, có màu xanh kèm cảm giác ngứa rát ở âm hộ là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo – âm hộ, viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung…
Để không bị biến chứng sang các bệnh viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu và các bệnh xã hội nguy hiểm khác, người bệnh cần đến bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị kịp thời.
7. Khí hư có lẫn mủ
Hiện tượng khí hư có lẫn mủ, ra nhiều thường là biểu hiện của bệnh lậu. Con đường lây lan chủ yếu của bệnh là quan hệ tình dục không an toàn. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm có thể gây viêm bàng quang, vô sinh –  hiếm muộn, suy giảm hệ miễn dịch, nguy cơ cao mắc HIV/AIDS nếu không được hỗ trợ điều trị sớm.
8. Khí hư dính  máu
Hiện tượng khí hư tiết ra có lẫn máu kèm theo đó là triệu chứng đau bụng kéo dài cảnh báo bạn đang có khối u ác tính. Những khối u ác tính là biểu hiện của ung thư cổ tử cung.
Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự  tổn thương lành tính của bệnh Polyp cổ tử cung, xói mòn cổ tử cung hoặc do tác dụng phụ của việc đặt vòng tránh thai.
9. Khí hư sủi bọt và có mùi hôi
Trường hợp nữ giới có biểu hiện khí hư ra nhiều, màu sắc khác thường, sủi bọt kèm mùi hôi khó chịu là dấu hiệu bệnh lí viêm âm đạo.
Khi mắc bệnh viêm âm đạo, người bệnh không nên quan hệ tình dục và nên đến ngay phòng khám chuyên khoa để được thăm khám và tiếp nhận hỗ trợ điều trị nhanh chóng.
Tất cả những biểu hiện của khí hư bất thường nêu ở trên đều là dấu hiệu của bệnh lí phụ khoa nguy hiểm. Các bệnh lí này, nếu không được phát hiện và chữa trị dứt điểm sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình trạng sức khỏe cũng như chức năng sinh sản ở nữ giới.
Để được tư vấn miễn phí, vui lòng gọi cho chúng tôi theo số (083).8776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được chuyên gia hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét