Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và tác hại của bệnh viêm vùng chậu

Nguyên nhân và tác hại của bệnh viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là bệnh lí phụ khoa phổ biến, thường hay gặp phải ở những phụ nữ đang trong giai đoạn sinh sản. Những chia sẻ dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ thông tin về nguyên nhân và tác hại của bệnh viêm vùng chậu.

Nguyên nhân và tác hại của bệnh viêm vùng chậu
Nguyên nhân mắc bệnh viêm vùng chậu do đâu?
  • Nữ giới trong độ tuổi sinh sản có quan hệ tình dục nhiều lần và quan hệ tình dục không an toàn hoặc những phụ nữ quan hệ tình dục với nhiều đối tượng khác nhau là những đối tượng có nguy cơ cao bị viêm chậu.
  • Nữ giới sử dụng những thủ thuật đình chỉ thai nhi như nạo, hút thai; các thủ thuật trên tử cung, âm đạo. Khi tiến hành thủ thuật, nếu dụng cụ y tế không được sát trùng hoặc môi trường phẫu thuật không được vô trùng là những nguyên nhân gây viêm vùng chậu.
  • Các bộ phận sinh dục khác bị viêm nhiễm, có nguy cơ cao lây bệnh, gây viêm vùng chậu.
  • Thói quen vệ sinh, thụt rửa âm đạo quá sâu, gây mất cân bằng pH trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho hại khuẩn tấn công vào bên trong.
  • Trong thời gian hành kinh, nữ giới không chú ý đến vệ sinh sạch sẽ, đúng cách vùng kín; sử dụng các loại băng vệ sinh kém chât lượng, không rõ nguồn gốc cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây bệnh.
  • Phụ nữ có tiền sử mắc các bệnh viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng mà không được chữa trị dứt điểm, tái đi tái lại nhiều lần là có nguy cơ cao mắc bệnh viêm vùng chậu.
Hậu quả mà bệnh viêm vùng chậu gây ra?
  • Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi do sốt cao, người ớn lạnh..., ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc, chất lượng cuộc sống.
  • Bệnh đi kèm dấu hiệu khí hư ra nhiều, mùi hôi làm nữ giới không thoải mái, mất tự tin trong giao tiếp với mọi người xung quanh.
  • Mang thai ngoài tử cung: Viêm vùng chậu nếu không được phát hiện và điều trị dứt điểm sẽ làm ảnh hướng đến quá trình di chuyển của trứng vào tử cung.
    Chậm trong quá trình di chuyển vào tử cung, có khả năng cao trứng làm tổ bên ngoài tử cung, trường hợp này rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như tính mạng người mẹ.
  • Apxe buồng trứng, ống dẫn trứng: Apxe được hình thành do tắc dính vòi trứng, chất dịch không bài tiết, tích mủ ở vòi trứng. Trường hợp apxe có thể ở ruột nón, ruột già, thậm chí ruột thừa. Ổ apxe có thể vỡ ra bất cứ lúc nào trong ổ bụng, nguy hại đến tính mạng.
  • Vô sinh: Khi viêm vùng chậu phát triển, trở nặng, các cơ quan như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và các viêm mạc vùng chậu cũng bị ảnh hưởng, nguy cơ cao gây vô sinh – hiếm muộn.
Ngoài ra, bệnh nếu không được chữa trị sớm sẽ gây đau vùng chậu mãn tính, để lại sẹo trong tử cung và các cơ quan khác, không những ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày mà còn tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản về sau ở phụ nữ.
Để được tư vấn miễn phí về các thông tin của bệnh lí viêm vùng chậu, vui lòng gọi cho chúng tôi theo số hotline (08) 3877.6700

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét