Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Tác hại của viêm âm đạo

Tác hại của viêm âm đạo

Trong các bệnh lí phụ khoa ở nữ giới, viêm âm đạo là một trong số những bệnh có nguy cơ mắc khá phổ biến. Tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nhưng bệnh có những ảnh hưởng tiêu cực cuộc sống. Do đó, chị em cần nắm rõ những tác hại của viêm âm đạo, từ đó có biện pháp ngăn ngừa và hướng điều trị kịp thời khi mắc phải.

Tác hại của viêm âm đạo
Bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu đã chỉ ra những tác hại mà viêm âm đạo gây ra cho nữ giới:
☉  Bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng tiêu cực đến các hoạt động thường ngày của nữ giới
Bệnh viêm âm đạo làm cho dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều, gây mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy... Với những triệu chứng bên ngoài như vậy, nữ giới luôn cảm thấy khó chịu, bất an và thường mang cảm giác thiếu tự tin với mọi người xung quanh. Tâm lí không thoải mái chi phối đến quá trình làm việc, ảnh hưởng đến năng suất lao động.
Hơn hết, dịch tiết âm đạo gây ngứa ngáy, có mùi hôi làm chị em mất hẳn tự tin khi gần gũi bạn đời, làm tình cảm vợ chồng có nguy cơ rạn nứt.
☉  Bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng đến sự thụ thai của phụ nữ
Thông thường, môi trường trong âm đạo là nơi lí tưởng cho tinh trùng nam giới tồn tại khi chờ trứng rụng, thời gian tối đa đến 7 ngày.
Tuy nhiên, khi nữ giới bị viêm âm đạo, dịch tiết âm đạo có mùi hôi, dạng loãng hoặc đặc quánh, gây khó khăn cho tinh trùng trong việc di chuyển vào bên trong, thậm chí tinh trùng có thể chết ngay khi tiếp xúc với dịch tiết âm đạo, giảm tỉ lệ thụ thai ở phụ nữ.
☉  Bệnh viêm âm đạo ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi
Bệnh viêm âm đạo chủ yếu do nấm Candida gây nên. Trong quá trình sổ thai, thai nhi đi qua âm đạo bị dính nấm Candida vào miệng gây nổi đẹn, nấm da cho thai nhi.
Nếu lúc còn trong bụng mẹ, thai nhi bị suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu, nấm Candida có khả năng làm trẻ sơ sinh bị viêm phổi.
☉  Bệnh viêm âm đạo là tác nhân gây vô sinh ở nữ giới
Lượng khí hư từ âm đạo tiết ra lớn, tác động tiêu cực đến kết quả thụ thai, nếu không được chữa trị sớm, thì đây là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ.
Ngoài ra, viêm âm đạo kéo dài khiến cho vi khuẩn, nấm tấn công vào các cơ quan sinh sản khác: tử cung, vùng chậu, vòi trứng..., gây các bệnh viêm tử cung, u xơ tử cung, tắc vòi trứng... Các bệnh lí này đều là nguyên nhân gây vô sinh.
☉  Bệnh viêm âm đạo làm ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục
Những hệ quả khó chịu do khí hư bất thường mang lại làm chị em không còn hứng khởi, tự tin bên bạn đời.
Song song đó, những đau đớn trong quá trình giao hợp luôn khiến chị em lo lắng, lâu dần là trạng thái lãnh cảm. Từ đó, hạnh phúc gia đình, đời sống chăn gối của chị em có nguy cơ tan vỡ rất cao.
Ngoài ra, khi bị viêm âm đạo, khả năng cao phụ nữ bị nhiễm các bệnh xã hội khác do tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp tới mầm bệnh: giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục... Những bệnh lí này nếu không chữa trị sớm sẽ lây cho những người xung quanh.
Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, bệnh viêm âm đạo được chữa trị hiệu quả, nhanh chóng chỉ khi biết được nguyên nhân và tình trạng hiện thời của bệnh. Hãy đến phòng khám uy tín, chất lượng để đảm bảo sức khỏe của bạn cũng như hạnh phúc gia đình.
Để được tư vấn miễn phí về bệnh viêm âm đạo cũng như các bệnh phụ khoa khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét