Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm buồng trứng cấp tính và mãn tính

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm buồng trứng

Bệnh buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản ở nữ giới, trong đó có viêm buồng trứng. Hãy cùng với các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tìm hiểu về những dấu hiệu nhận biết bệnh viêm buồng trứng, từ đó có thể sớm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm buồng trứng
Bệnh viêm buồng trứng là hệ quả của việc chậm chữa trị các bệnh phụ khoa khác làm vi khuẩn di chuyển xuống buồng trứng gây viêm nhiễm. Bệnh viêm buồng trứng nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây viêm, tắc vòi trứng, làm cho nữ giới không có khả năng mang thai, mất đi thiên chức làm mẹ.
Bệnh viêm buồng trứng phát triển qua 02 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Mỗi giai đoạn lại có những dấu hiệu nhận biết riêng:
Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng cấp tính:
- Kinh nguyệt không đều: Buồng trứng có ảnh hưởng trực tiếp đến chu kì kinh nguyệt. Khi buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình phóng noãn, làm rối loạn kinh nguyệt.
- Đau vùng bụng dưới và đau mỏi thắt lưng.
- Hậu môn có cảm giác sưng nóng và ẩm ướt, đau rát khi đại tiện.
- Cơ thể mệt mỏi, suy nhược, chán ăn, sốt cao.
- Cảm giác đau quanh sườn hoặc đau ngực dưới bên phải.
Tuy nhiên, những triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm túi mật cấp tính hay viêm ống dẫn trứng. Do vậy, khi có những dấu hiệu vừa kể, chị em nên đến gặp bác sĩ để thăm khám, xác định bệnh và chữa trị kịp thời.
Việc chữa trị bệnh ngay từ giai đoạn này giúp tiêu diệt triệt để chứng viêm, giúp người bệnh tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa trị.
Dấu hiệu nhận biết viêm buồng trứng mãn tính:
- Kinh nguyệt bất thường: Dấu hiệu kinh nguyệt bất thường sẽ vẫn xảy ra ở bệnh nhân viêm buồng trứng mãn tính. Kinh nguyệt có biểu hiện ra nhiều, màu đen và bị vón cục; đau bụng kinh dữ dội, đau mỏi thắt lưng và vùng chậu trong kỳ nguyệt san.
- Khí hư bất thường cả về màu sắc, mùi, số lượng. Nếu khí hư kèm theo mủ và máu thì nên đi khám phụ khoa ngay.
- Vùng bụng dưới cứng và đau khi ấn tay vào.
- Chán ăn, sụt cân, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, thậm chí còn bị co giật…
Để được bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu tư vấn miễn phí, vui lòng gọi cho chúng tôi theo số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét