Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Làm gì khi bị khô âm đạo

Làm gì khi bị khô âm đạo?

Khô âm đạo là vấn đề phụ khoa nhạy cảm mà nữ giới hay gặp phải. Khô âm đạo không những ảnh hưởng đến tâm lý của chị em mà còn gây nên nhiều rắc rối trong chuyện chăn gối vợ chồng. Chia sẻ dưới đây của bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Hoàn Cầu sẽ giúp chị em biết cần làm gì khi bị khô âm đạo.

Thế nào là khô âm đạo?
Chứng khô âm đạo ở phụ nữ là hiện tượng chất nhày trong âm đạo không được tiết ra hoặc tiết ra không đủ nhiều để bôi trơn trong cuộc “yêu”, gây khó chịu, đau rát cho cả 2 người, làm mất hứng thú và giảm chất lượng tình dục. Quan trọng hơn, khi bị khô âm đạo, chị em phụ nữ còn phải gánh chịu nguy cơ bị tổn thương dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa.
Dấu hiệu của khô âm đạo
Khô âm đạo không khó để nhận biết, các biểu hiện thường thấy của chứng khô âm đạo ở chị em thời kì tiền, mãn kinh như:
  • Ngứa âm đạo, kèm theo cảm giác bỏng rát.
     
  • Niêm mạc âm đạo viêm, nổi mẩn đỏ và có nguy cơ chảy máu. Quanh bẹn nổi mụn nước, đỏ.
     
  • Tiểu khó, tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục và có mùi hôi khó chịu.
     
  • Khí hư đặc quánh, màu trắng, xanh hoặc vàng và dịch tiết âm đạo tiết ra nhiều hơn khi sắp tới chu kì kinh nguyệt.
     
  • Khi được bác sĩ thăm khám thấy cổ tử cung viêm đỏ, sưng lớn và trường hợp nặng có thể bị loét. 
Cần làm gì khi bị khô âm đạo?
Lời khuyên đầu tiên dành cho chị em khi gặp phải mối bận tâm khó giãi bày này không nên lo lắng quá mức vì triệu chứng này sẽ nhanh chóng được khắc phục nếu có hướng điều trị kịp thời và chính xác.
Theo các chuyên gia phụ khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu cho biết, để việc điều trị khô âm đạo đạt được hiệu quả cao, trước tiên cần biết được nguyên nhân cũng như tình trạng lúc bấy giờ của viêm âm đạo để từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp trị liệu thích hợp.
➀  Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí: Các loại thức ăn chứa nhiều vitamin E, vitamnin C nên được bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày, đồng thời uống đủ nước, hạn chế căng thẳng và làm việc quá sức sẽ cải thiện đến tình trạng khô âm đạo.
 Vệ sinh âm đạo đúng cách: Gồm: vệ sinh sạch sẽ âm đạo, tránh thụt rửa vào sâu bên trong; không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ dễ gây kích ứng; mặc đồ lót thoáng mát; hạn chế bôi các loại mĩ phẩm lên vùng kín, đặc biệt các loại có tính kiềm cao.
 Sử dụng thuốc: Để hạn chế tình trạng tăng tự nhiên nội tiết tố nữ estrogen trong cơ thể - nguyên nhân gây khô âm đạo, bác sĩ chỉ định cho người bệnh dùng thuốc kháng sinh. Phương pháp này được áp dụng cho những chị em bị khô âm đạo thể nhẹ.
Ngoài ra, các bác sĩ khuyên chị em nên sử dụng chất bôi trơn hoặc đặt viên nén để cuộc yêu trở nên hoàn hảo hơn.
Tuy nhiên, việc dùng thuốc chỉ đạt hiệu quả lâu dài khi có sự chỉ định từ bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc dùng tại nhà, tránh tình trạng phản ứng phụ của thuốc.
➃  Điều trị bằng kĩ thuật Oxygen: Với những trường hợp bệnh nặng, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp điều trị bằng kĩ thuật Oxygen. Đây là công nghệ hàng đầu sử dụng ion oxy hoạt tính có khả năng diệt khuẩn nhanh với những ưu điểm sau: diệt sạch mầm bệnh, an toàn – hiệu quả, ít đau, cân bằng môi trường âm đạo và giảm thiểu khả năng tái phát bệnh, rất hiệu quả trong việc điều trị khô âm đạo ở nữ giới.
Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về bệnh lí khô âm đạo cũng như các bệnh phụ khoa khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào khung tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét