Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai

Ngứa âm đạo trong thời kì mang thai không chỉ gây phiền toái đến các hoạt động thường ngày mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Những thông tin về nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai của bác sĩ
Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ hỗ trợ chị em biết cách xử lí, từ đó giúp bản thân thật sự thoải mái trong thai kì của mình.
Nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai
Theo bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, ngứa âm đạo trong giai đoạn mang thai nếu không đủ các kiến thức về bệnh dễ dẫn đến sự chủ quan không chữa trị hoặc điều trị sai cách, gây hậu quả nghiêm trọng.
Những nguyên nhân phổ biến gây ngứa âm đạo khi mang thai được chỉ ra đó là:
➲  Thay đổi nội tiết tố: Giai đoạn thai kì, nội tiết tố nữ, đặc biệt là estrogen trong cơ thể tăng cao làm lượng khí hư tiết ra nhiều, môi trường âm đạo thay đổi, là tác nhân khiến vi khuẩn và nấm phát triển mạnh mẽ. Nếu vấn đề vệ sinh không được chú ý sẽ dẫn đến tình trạng ngứa, rát, khí hư có mùi hôi gây ngứa âm đạo.
➲  Rạn da: Càng về sau thời kì mang thai, thai nhi phát triển lớn hơn dễ dẫn đến hiện tượng rạn da ở người mẹ. Sự rạn da diễn ra mạnh mẽ và sự căng giãn quá mức rất dễ dẫn đến tình trạng ngứa âm đạo và các vùng lân cận (bẹn, mu…).
➲  Da nhạy cảm do tăng sinh mạch máu: Nguyên nhân này thường gặp ở những bà mẹ có làn da nhạy cảm. Những yếu tố như thời tiết nóng bức, cọ xát với quần áo, các bệnh da liễu cũng là nguyên nhân gây ngứa âm đạo.
➲  Bệnh viêm nang lông: Bệnh này chủ yếu hay gặp ở những phụ nữ từ tháng thứ 4 trở đi của thai kì.
➲  Bệnh viêm âm đạo: Bệnh chủ yếu do nấm Candida gây ra, nếu không sớm chữa trị rất dễ lây sang các bệnh lí phụ khoa khác, ảnh hưởng sự phát triển của thai nhi.
➲  Bệnh xã hội: Triệu chứng ngứa âm đạo kèm cảm giác bỏng rát, mụn nước… rất có thể là dấu hiệu của các bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục.
➲  Dị ứng thuốc: Trường hợp này có thể gặp ở những bà bầu có dùng các thuốc giảm triệu chứng ốm nghén, đầy hơi, ợ nóng… Nếu sử dụng không đúng cách sẽ gây dị ứng cơ thể trong đó có âm đạo, nặng hơn là gây dị tật thai nhi, sảy thai, sinh thiếu tháng...
Những rắc rối mà bệnh ngứa âm đạo trong thời kì mang thai mang lại không chỉ làm cho các bà bầu luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu mà còn tiềm ẩn nguy hiểm cho thai nhi.
Chị em nếu có dấu hiệu ngứa âm đạo khi mang thai nên đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ, tránh gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân và thai nhi.
Để được tư vấn về bệnh ngứa âm đạo khi mang thai hoặc các bệnh lí phụ khoa khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 08.38776700 hoặc nhấn vào khung tư vấn để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét