Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Làm gì khi bị bệnh viêm buồng trứng

Làm gì khi bị bệnh viêm buồng trứng?

Tỉ lệ vô sinh ở nữ giới ngày càng có dấu hiệu gia tăng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước trên thế giới. Một trong những nguyên nhân trực tiếp được nhắc đến đó là viêm buồng trứng. Vậy, chị em nên làm gì khi bị bệnh viêm buồng trứng? Nhằm giúp gỡ bỏ đi những mối lo bệnh tật, cản trở thiên chức làm mẹ cho chị em, bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ có những chia sẻ hữu ích sau.

Là một bệnh viêm nhiễm trên buồng trứng, viêm buồm trứng do vi khuẩn gây nên. Rất ít khi viêm buồm trứng gây bệnh đơn phát. Bệnh thường phát tác cùng với các bệnh lí về đường sinh sản, sinh dục khác: viêm ống dẫn trứng, viêm phúc mạc vùng chậu… Đa số nữ giới khi đến tiếp nhận điều trị thì bệnh đã chuyển qua giai đoạn mãn tính.
Làm gì để phòng ngừa bệnh viêm buồng trứng ?
Để ngăn ngừa bệnh xảy ra, chị em cần có đời sống tình dục an toàn, lành mạnh; chế độ dinh dưỡng, làm việc, nghỉ ngơi hợp lí; quan tâm đến vệ sinh vùng kín và duy trì thói quen khám phụ khoa định kì (3 – 6 tháng/lần) để phát hiện bệnh.
Nếu mắc bệnh viêm buồng trứng, nên làm gì?
Theo các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, bệnh viêm buồng trứng là một trong số bệnh phụ khoa khó chữa nếu không điều trị sớm. Bệnh càng để lâu càng gây nguy hại đến chức năng sinh sản cũng như tính mạng bệnh nhân.
Tuy nói viêm buồng trứng là nguy hiểm nhưng bệnh có thể chữa khỏi nếu tiếp nhận điều trị sớm và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.
 Phương pháp vật lý trị liệu: Đây là phương pháp sử dụng sóng ngắn, tia hồng ngoại để tác động lên vùng chậu, các mô trong buồng trứng nhằm giảm bớt và loại bỏ từ từ tình trạng viêm nhiễm buồng trứng.
Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho những bệnh nhân có thân nhiệt thấp hơn 37,5oC và không mắc bệnh lao sinh dục.
 Điều trị bằng thuốc: Cho bệnh nhân dùng thuốc khi bệnh nhân có các triệu chứng bệnh rõ ràng. Thuốc kháng sinh trong trường hợp này có tác dụng giảm bớt tình trạng viêm nhiễm.Với trường hợp viêm ống dẫn trứng mãn tính, biến chứng thành tắc ống dẫn trứng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị bằng cách tiêm thuốc vào tử cung.
➲ Điều trị bằng tiểu phẫu: Phương pháp này chỉ áp dụng cho tình trạng viêm nhiễm gây ứ dịch vòi trứng hoặc u nang buồng trứng.
Đối với viêm buồng trứng mãn tính, viêm phúc mạc vùng chậu nếu dùng thuốc không đạt hiệu quả mong muốn thì có thể được xem xét đến việc tiến hành phẫu thuật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét