Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Những tác hại của bệnh viêm buồng trứng

Những tác hại của bệnh viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là một trong những căn bệnh buồng trứng nguy hiểm với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bất cứ người bệnh nào cũng nắm được những tác hại của bệnh viêm buồng trứng. Những chia sẻ dưới đây của bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu sẽ thông tin thêm về vấn đề này.

Đôi nét về bệnh viêm buồng trứng
Viêm buồng trứng là tình trạng buồng trứng bị viêm nhiễm do vi khuẩn gây bệnh.
Những triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng bao gồm: khí hư ra nhiều, có màu và mùi bất thường; sốt cao, người mệt mỏi, dễ cáu gắt; đau bụng, thắt lưng và vùng chậu, đau ở hai bên sườn...
Khi có các dấu hiệu kể trên, tốt nhất người bệnh nên đến phòng khám chuyên khoa để được phát hiện sớm bệnh, có phương pháp trị liệu thích hợp. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.
Những tác hại của bệnh viêm buồng trứng
Bệnh viêm buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ mang lại những hậu quả khôn lường:
 Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Người bệnh viêm buồng trứng luôn mang trong mình trạng thái lo lắng, bất an, kèm theo những hệ lụy mà các triệu chứng bệnh mang lại đã ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống.
 Tác động đến đời sống tình dục: Những cơn đau do viêm buồng trứng gây ra làm chị em phụ nữ giảm dần ham muốn tình dục, lâu ngày ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.
 Ung thư buồng trứng và phần phụ: Thực tế cho thấy, nữ giới bị viêm buồng trứng không được điều trị dứt điểm sẽ có nguy cơ biến chứng thành ung thư buồng trứng và ung thư phần phụ, cao gấp nhiều lần so với những người phát hiện sớm bệnh và được chữa trị.
 Dính hoặc tắc nghẽn buồng trứng: Bệnh viêm buồng trứng còn là một trong những nguyên nhân gây dính hoặc tắc nghẽn buồng trứng.
Những trường hợp nặng, viêm buồng trứng có thể dẫn đến apxe buồng trứng, nếu không được phát hiện sớm, khối apxe sẽ vỡ ngay trong ổ bụng, nguy hiểm đến tính mạng.
 Vô sinh – hiếm muộn: Những tổn thương ở buồng trứng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thụ thai: cản trở việc di chuyển của tinh trùng, tắc vòi trứng làm buồng trứng không thể phóng noãn... những hậu quả trên là nguyên nhân cho tình trạng tỉ lệ vô sinh – hiếm muộn ngày càng tăng ở nữ giới.
Những tác hại do bệnh viêm buồng trứng gây ra cho người bệnh là không thể phủ nhận. Việc chị em cần làm là tìm một địa chỉ uy tín, chất lượng để bác sĩ tư vấn, hỗ trợ điều trị, mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.
Để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí về bệnh viêm buồng trứng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số 0838776700 hoặc nhấn vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét