Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Phá thai bằng đồ ăn thức uống là điều không thể

Đối với chị em phụ nữ muốn phá thai, việc thực hiện phá thai bằng thực phẩm đã là phương thức không còn quá xa lạ. Việc kết thúc thai kỳ dựa vào số 1 thành phần có trong những loại trái cây, rau củ, hoa quả,... đề là cách phá thai bằng thực phẩm mà chị em đã tham khảo trên mạng. Theo các chuyên gia tại phòng khám phá thai thì khi cố ý sử dụng thực phẩm gây kích thích tử cung là việc làm nguy hiểm. Bằng chứng là vừa qua đã có không ít nữ giới phải nhập viện vì sử dụng sai cách phá thai này. Nhằm giúp thai phụ đang mang thai biết được các thực phẩm khi ăn vào có thể gây sảy thai, mời bạn tham khảo bài viết sau:

Phá thai an toàn bằng thực phẩm có được không ?

Được biết là những thực phẩm phá thai thuộc loại "độc nhất", các loại rau củ quả sau đây sau khi ăn vào có khả năng làm các nữ giới sinh non, nếu lạm dụng sử dụng quá nhiều còn có thể có những biến chứng tai hại khác.

Những thực phẩm khi ăn vào có thể sảy thai

Trái khổ qua:

+ Được biết đến với công dụng rất tốt với 1 số bệnh nhân bị bệnh tiểu đường dạng 2, trái khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng) được đông đảo bệnh nhân lựa chọn để chế biến một số món ăn như: Canh khổ qua, khổ qua xào thị bò,... Một số còn chọn làm mức khổ qua đường, khổ qua ngào,... Tại các phòng thuốc bắc cũng dùng khổ qua sấy khô để làm 1 số vị thuốc, hỗ trợ rất tốt cho 1 số người bị tiểu đường, béo phì,...và một vài công dụng khác.

ăn khổ qua có phá thai được không
Ăn khổ qua có phá thai được không ? Những điểm cần lưu ý là gì?

+ Tuy nhiên cũng có một số chị em sau khi tìm hiểu cách phá thai bằng thức ăn trên 1 số trang web và sau đó phải nhập viện mà không hiểu nguyên nhân. Thực chất, trong khổ qua có 1 số thành phần, có tác dụng co bóp tử cung rất mạnh. Do sử dụng quá nhiều mướp đắng trong nhiều ngày, một số thai phụ khi mang thai đã bị sảy thai và có cảm giác đau bụng dữ dội, đến mức phải nhập viện, gặp bác sĩ tư vấn mới tìm ra được nguyên nhân.

Rau ngải cứu:

+ Thuộc cây thân thảo, ngải cứu được dùng như một loại thuốc chữa kinh nguyệt không đều ở phụ nữ. Một số món ăn ngon như: rau ngải cứu xào tỏi, xào trứng,... cũng được chế biến với loại rau này.

ăn ngải cứu có phá thai được không
ăn nhiều cây ngải cứu có phá thai được không 

+ Dù vậy, không phải thai phụ nào cũng được ăn nhiều và sử dụng hằng ngày. Một số thai phụ ở những tháng đầu của thai cho biết, họ đã ăn loại thực phẩm này và có dấu hiệu dọa sảy thai. Điều này là đúng, vì trong ngải cứu có 1 số thành phần có thể làm cổ tử cung co bóp không bình thường, có thể sảy thai và nghiêm trọng hơn là có thể làm sinh non. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, đã có 1 số chị em đã cố tình lấy ngải cứu biến thành "cách phá thai giá rẻ" cho mình mà không đến bệnh viện để khám và tiến hành phá thai an toàn, điều này là sai trái, các thai phụ tuyệt đối không được ăn quá nhiều, hoặc cố ý dùng với liều lượng lớn để phá thai.

Rau ngót xào trứng:

+ Rau ngót xào trứng, rau ngót xào trứng,...đều là các món ăn khá phổ biến có mặt trong nhiều bữa cơm gia đình. Lọa rau này là thực phẩm rất tốt và chứa nhiều vitamin và các khoáng chất như: Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6,... đối với cơ thể bình thường, việc bổ sung rau này rất tốt cho sức khỏe.

rau ngót gây co bóp tử cung
Ăn nhiều rau ngót có thể gây co bóp tử cung

+ Tuy nhiên, đối với cơ thể của các thai phụ thì việc uống nước rau ngót, ăn liên tục trong nhiều ngày,... thì lại là điều không tốt. Thực tế, trong thành phần của rau ngót có chứa lượng papaverin cao ( 1 chất kích thích cơ trơn tử cung gây co thắt), có thể làm tử cung co bóp mạnh dễ dẫn đến sảy thai. Có thể 1 số chị em đã đọc phải những cách phá thai bằng thực phẩm hướng dẫn sai sự thật sau đó làm theo, ăn trong nhiều ngày tiếp sau đó phải nhập viện vì thai lưu lại trong tử cung, không thải được ra ngoài.

Rau sam trị tiểu rát - tiểu ra máu:

Ăn trong 5 đến 7 ngày liền với rau sam có thể sát trùng đường niệu, giúp thuyên giảm tình trạng tiểu rát ngay và hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên. Cây rau này rất dễ trồng và không phải thường xuyên chăm bón. Tác dụng của rau sam có thể thanh nhiệt, bài độc... nhờ công dụng hữu ích của nó nên nhiều gia đình đã chọn làm thực phẩm chế biến thức ăn trong khẩu phần ăn hằng ngày.

phá thai bằng rau sam có được không
Cách phá thai bằng rau sam liệu có an toàn?
Đối với cơ thể của người mang thai thì ngược lại, thành phần của rau sam có chứ 1 số chất gây kích thích tử cung rất mạnh. Có thể làm những phụ nữ khi mang thai ở tháng đầu tiên có thể bị sảy thai, gây sinh non.

Rau răm:

Loại cây xuất hiện tại mọi nẻo đường của người dân Việt Nam. Rất dẽ nhìn thấy rau răm xuất hiện qua các món ăn hằng ngày như: hột vịt lộn rau răm, gỏi bò bóp rau răm,... Loại thực phẩm này, khi ăn với liều lượng ít có khả năng sát trùng, làm ấm bụng,.. khá tốt cho cơ thể.

rau răm cũng là 1 trong các thực phẩm ăn có thể gây sảy thai

Đó là ở trạng thái khi cơ thể bình thường. Còn đối với 1 số thai phụ, rau răm được đặt vào danh sách những thực phẩm phá thai tự nhiên. Lý do là vì trong loại thực phẩm cũng có những thành phần gây co bóp tử cung rất mạnh và có thể phá thai (khi thai còn nhỏ). Tuy nhiên, không phải cơ địa nào cũng thích hợp, các nữ giới cần lưu ý ăn với hàm lượng vừa và đủ.

Trên đây là bài viết Những thực phẩm khi ăn vào có thể sảy thai, với mong muốn chị em hiểu được phá thai an toàn bằng thực phẩm là điều không thể, tốt nhất khi muốn phá thai phải đến địa chỉ phá thai an toàn để thực hiện 1 cách có khoa học nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét