Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì không ?

Phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì?

Hỏi: Bác sĩ cho em hỏi, em là con gái út trong gia đình được ba mẹ rất yêu thương. Dù vậy, tình cảm gia đình cũng không đủ lớn với tình yêu trai gái. Khi em trót lở có thai vói người yêu của mình. Chuyện tình cảm không được suông sẽ đã đẩy em đến việc tìm đến địa chỉ phá thai để hủy thai. Em rất hoang mang khi không biết phá thai lần đầu có bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe không ? Mong được bác sĩ giải đáp giúp em.

Đáp: Khi mong muốn đình chỉ thai, dù là lần đầu hay là lần thứ 2,3...gì đó. Bạn cũng cần phải quan tâm thật nhiều đến sức khỏe của mình. Đặc biệt, khi phá thai lần đầu cũng cần có ít kiến thức để lựa chọn phương pháp đúng nhất. Bài viết dưới sẽ giúp bạn hiểu rỏ hơn về sự ảnh hưởng khi phá thai, cũng như chọn được phương pháp
phá thai tốt hơn.

Phá thai lần đầu ảnh hưởng như thế nào ?

Đối với những "người mẹ bất đắc dĩ", khi lần đầu mang thai sẽ không tránh khỏi tâm lý hoang mang lo sợ. Bởi khi nghe đến 2 từ PHÁ THAI là đã cảm giác như mình sắp bị mất đi 1 điều gì đó và thấy tội lỗi ở bản thân. Thế nhưng các chị/em phải hiểu rõ rằng. Việc phá thai là hành động có cơ sở khoa học. Đứng ở góc độ y học mà nói thì nếu bà mẹ không có khả năng nuôi trẻ 1 cách bình thường, thì đình chỉ thai sẽ giúp cuộc sống và công việc của người mang thai vẫn hoạt động 1 cách bình thường.

Tuy nhiên, sự ảnh hưởng của lần đầu mang thai mà đi phá thì vẫn có. Không nhiều thì có 1 ít ảnh hưởng đến các chị em.

Ảnh hưởng đầu tiên là TÂM LÝ: Hầu hết, các chị em đều lo sợ và không biết khi phá thai lần đầu có ảnh hưởng gì và có vô sinh hay không. Điều này là việc rất bình thường. Tuy nhiên, với thai còn nhỏ, có thể sử dụng những loại thuốc phá thai mua ở tiệm thuốc tây có uy tín. Sử dụng phương pháp này cũng không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của nữ giới.

Ảnh hưởng cơ thể: Khi chọn thuốc phá thai, thông thường cơ thể người uống thuốc sẽ thấy nóng trong người, có dấu hiệu khá khó chịu với người xung quanh,... điều này cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Chỉ là tác dụng của thuốc đang có hiệu quả trên người muốn phá thai.

Tuy nhiên, việc phá thai không phải là chuyện đơn giản. Dù là phá thai lần thứ 1 hay là nhiều lần đi nữa. Thì khi muốn đi phá thai phải tìm đúng nơi hủy thai tốt. Tốt nhất là đến những địa chỉ phá thai TPHCM để an toàn cho sức khỏe, tránh việc đến các "phòng khám chui" để thực hiện đình chỉ thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét