Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non

Có rất nhiều phương pháp phá thai và một trong những cách để thực hiện chính là phá thai bằng phương pháp ép sinh non ở phụ nữ. Thế nhưng, có số ít ý kiến trái chiều rằng dùng phương pháp ép để sinh non là điều nguy hiểm. Vậy chọn cách phá thai này là đúng hay sai ? Bài viết sau sẽ cùng bạn giải đáp vấn đền trên.

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non hay còn được gọi là
phá thai bằng cách sinh non là biện pháp được áp dụng cho những thai đã lớn (độ khoảng từ 4 tháng đến 5 tháng tuổi). Việc sử dụng cách này để hủy thai sẽ tương tác đến cổ tử cung. Và hiển nhiên, không phải địa chỉ phá thai nào cũng được phép tiến hành khi chưa có sự cho phép của Sở Y Tế. Để quá trình hủy thai diễn ra tốt đẹp và an toàn, chị em phụ nữ cần phải lưu ý 1 số vấn đề như sau:

Phá thai bằng phương pháp ép sinh non
Những trường hợp nào mới được phá thai bằng phương pháp ép sinh non ?
1. Sức khỏe của nữ giới phải tốt: Sau khi trải qua những bước xét nghiệm kỹ lưởng, cũng như trước đó phải kiểm tra sức khỏe tổng quát thì chị-em mới được phép chọn cách phá thai bằng phương pháp ép sinh non.

2. Các bác sĩ chuyên khoa giỏi: Khi nữ giới muốn chọn phá thai bằng cách gây đẻ non trên cơ thể mình, trước hết cũng phải tinh tế trong chuyện chọn đúng bác sĩ chuyên khoa, có kinh nghiệm thực tế trong chuyên môn sản phụ khoa. Vậy mới đảm bảo an toàn tuyệt đối.

3. Thai nhi phải lớn: Khi chọn phá thai bằng cách sinh non cần lưu ý 1 điểm rất quan trọng, chính là ở giai đoạn thai 4 đến 5 tháng (tức thai đã lớn) thì mới sử dụng phương pháp này. Các chị, các cô chú ý khi đi phá thai tuyệt đối không lừa gạt bác sĩ về tình trạng tuổi thai của mình. Nếu không chắc chắn về độ tuổi của thai phải tiến hành xết nghiệm ngay trước khi sinh non để hủy thai.

Trường hợp nào mới được ép sinh non để phá thai

1. Thai bị dị tật: Rất đau buồn khi siêu âm thai thấy con mình bị dị tật. Vì vậy, trường hợp này lựa chọn đúng nhất là phải sinh non để phá thai. (Admin biết khi đọc đến những dòng này, đọc giả sẽ rất đau buồn, thế nhưng nếu sinh con ra mà đứa bé không phát triển một cách bình thường, và phải chịu áp lực về định kiến xã hội, thì tốt nhất phải bàn thảo kỹ lưỡng cùng gia đình có nên ép sinh non để hủy thai hay không.)

2. Thai phụ không đủ sức khỏe để sinh con: Sức khỏe của người mang thai là quan trọng nhất. Quan trọng hơn cả đứa con trong bụng mẹ. Vì vậy, trường hợp không đủ sức để mang thai và sinh con, tốt nhất nên hủy thai bằng phương pháp sinh non, vậy sẽ đảm bảo an toàn cho người mẹ.
Chia sẻ từ tác giả: 
Chuyện phá thai là hành động bất đắc dĩ, không phải tội lỗi do ai, mà đó có thể là 1 "sự cố" không đáng có. Thế nhưng, khi đứa trẻ không lớn lên như người bình thường và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng của thai phụ thì tốt nhất là chọn cách phá thai để bảo toàn sức khỏe cho nữ giới. 
Qua đây cũng có lời khuyên cho gia đình có người mang thai đang rơi vào những trường hợp bất đắc dĩ phải hủy thai được rõ là, phải thương yêu người phụ nữ kém may mắn này và càng phải chăm sóc tốt hơn về sức khỏe lẫn tinh thần cho người sắp mất đi giọt máu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét