Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THAI NGOÀI TỬ CUNG

Thai ngoài tử cung là một biến chứng nguy hiểm trong thời kì mang thai của chị em, những trường hợp tử vong do thai ngoài tử cung rất cao, phần nhiều do không biết về dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung mà để thai lớn ảnh hưởng đến tính mạng.

 Thai ngoài tử cung là sao?


Thai ngoài tử cung là biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ, hiện tượng thai không nằm trong tử cung mà nằm bên ngoài phổ biến nhất ở vòi trứng, khi vỡ sẽ chảy máu rất nhiều, máu chảy vào ổ bụng, đe dọa tính mạng thai phụ.
Theo thống kê thì trung bình có 8/1000 phụ nữ mang thai mắc thai ngoài tử cung, những chị em nào đã từng bị một lần thì sẽ có khả năng bị lần thứ 2.

Tại sao bị thai ngoài tử cung


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thai ngoài tử cung, một số phổ biến như u nang buồng trứng, những phẫu thuật liên quan đến vòi trứng... Nguyên nhân đứng đầu vẫn là viêm nhiễm vòi trứng do nạo phá thai nhiều, viêm nhiễm vùng chậu.

Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung


Dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung hầu như rất khó, vì dấu hiệu rất giống với các dấu hiệu mang thai thông thường nên tỷ lệ tử vong do mang thai ngoài tử cung tử vong rất cao.

Dưới đây là một số dấu hiệu nhận biết để chị em có thể tham khảo

+ Chảy máu âm đạo bất thường: dấu hiệu đầu tiên nhận biết thai ngoài tử cung là chảy máu âm đạo, đây là dấu hiệu của việc mang thai. Chị em nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tiến hành các xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân.

+ Giảm lượng hCG: qua kiểm tra bác sĩ sẽ xác định được mức độ hCG, nếu nồng độ này thấp bất thường chứng tỏ bạn có một thai kì bất thường, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm để xác định bạn có đang mang thai ngoài tử cung không.
+ Chuột rút: chuột rút nhẹ là bình thường khi mang thai nhưng trường hợp nghiêm trọng và đi kèm với các dấu hiệu đau bụng, chảy máu âm đạo thì dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung.

+ Chóng mặt: có thể do mang thai hoặc do ốm nghén, thiếu chất dinh dưỡng...

+ Huyết áp thấp: rỉ máu ở âm đạo khiến huyết áp của chị em sẽ bị tuột, ngoài ra còn cảm thấy khó thở, mệt mỏi, đây là dấu hiệu sớm của mang thai ngoài tử cung.

Ngoài ra còn một số triệu chứng như đau vai gáy, buồn nôn, xuất huyết,.. là các dấu hiệu nhận biết thai ngoài tử cung sớm. Chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để phát hiện sớm nhất, tránh trường hợp thai lớn vỡ tử cung gây tử vong cao.

Nếu còn các thắc mắc chị em có thể để lại bình luận bên dưới để được giải đáp.

Chủ đề đang được quan tâm nhiều nhất: >> Phòng khám phụ khoa uy tính tại TPHCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét