Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này không

Phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này không?

Vì rất nhiều nguyên nhân khách quan mà có những chị em quyết định đình chỉ thai kì. Để đưa ra được quyết định sau cùng này, chắc hẳn chị em nào cũng trải qua quá trình đấu tranh tâm lí dài hạn. Và điều mà khiến chị em trăn trở, lo lắng là phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này không?
Thắc mắc trên sẽ được bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu giải đáp trong bài viết dưới đây.
Theo các chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu, phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Phá thai có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em, nếu:
Phá thai tại những cơ sở không đảm bảo chất lượng: Nhiều chị em do không đủ điều kiện hoặc có suy nghĩ rằng những cơ sở y tế chuyên khoa sẽ có mức chi phí cho phá thai cao ngất ngưởng nên thường “liều” chọn một địa chỉ  nào đấy để thực hiện thủ thuật đình chỉ thai kì. Những cơ sở y tế “chui” như vậy thường không đảm bảo trình độ y, bác sĩ; các thiết bị y tế chuyên khoa không đầy đủ và đảm bảo vệ sinh; vệ sinh không sạch sẽ, không đảm bảo vô trùng cho thực hiện thủ thuật…
 Phương pháp phá thai sai cách: Trước khi tiến hành thủ thuật phá thai, chị em không được bác sĩ thăm khám sức khỏe, cũng như độ tuổi thai kì, nếu có thì tiến hành rất sơ sài nên dẫn đến tư vấn phương pháp phá thai không phù hợp, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ sau này.
 Đã từng phá thai rất nhiều lần, tại những cơ sở y tế không đảm bảo: Việc phá thai nhiều lần dù bằng phương pháp nào đi chăng nữa cũng ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản, trong đó có tử cung.
 Thai nhi quá lớn: Do đặt lợi ích kinh tế lên trên sức khỏe người bệnh nên nhiều phòng khám vẫn nhận phá thai cho những chị em có tuổi thai lớn. Điều này không chỉ gây biến chứng nguy hiểm cho chị em trong quá trình thực hiện đình chỉ thai mà còn để lại những hậu quả nặng nề về sau.
Phá thai không làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của chị em, nếu:
 Phá thai tại những cơ sở đảm bảo chất lượng: Những cơ sở y tế uy tín như phòng khám đa khoa Hoàn Cầu luôn đảm bảo về chất lượng tay nghề chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ; trang thiết bị dùng để thăm khám, thực hiện thủ thuật luôn được vệ sinh sạch sẽ, hiện đại; môi trường cho việc tiến hành phẫu thuật được đảm bảo vô trùng, hợp vệ sinh.
 Được tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai đúng cách, an toàn: Khi quyết định đến với những phòng khám uy tín, chất lượng, chị em được hướng dẫn, kiểm tra tình trạng sức khỏe người mẹ cũng như độ tuổi thai kì một cách tận tình, chính xác, chuyên nghiệp. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp đình chỉ thai an toàn, phù hợp.
Những phương pháp phá thai phổ biến hiện nay gồm: phá thai bằng thuốc; nạo, hút thai; nong, gắp thai Kovas; phương pháp phá thai MiNi không đau, bảo vệ tử cung... Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hiệu quả khác nhau.
 Chăm sóc sức khỏe tốt sau phá thai: Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối giữa làm việc và nghỉ ngơi; vệ sinh vùng kín; hạn chế quan hệ tình dục.
Để được tư vấn về phá thai an toàn hay các bệnh nam khoa, phụ khoa khác, vui lòng gọi vào số điện thoại 0838776700 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tuyến bên dưới để được giải thích thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét