Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Những cách phá thai theo tuần tuổi an toàn, hiệu quả

Làm sao để phụ nữ chọn cách phá thai theo tuần tuổi phù hợp với tình trạng thai nhi của mình? Đây là một trong những mối quan tâm lớn khi nữ giới chọn phương án bỏ thai.
Sau đây, các bác sĩ chuyên Sản phụ khoa Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu xin chia sẻ nhằm giúp chị em bảo vệ chức năng sinh sản và tính mạng của thai phụ, đồng thời giữ gìn hạnh phúc tương lai sau này.
Có những giai đoạn phù hợp với từng phương pháp phá thai an toàn, nữ giới nên nắm rõ điều này để có sự chủ động trong việc thăm khám và áp dụng thủ thuật khi muốn kết thúc thời kì thai nghén.

PHÁ THAI THEO TUẦN TUỔI CHO THAI NHI TỪ 1 ĐẾN DƯỚI 4 TUẦN TUỔI

Những cách phá thai theo tuần tuổi cho thai nhi từ 1 tuần tuổi đến dưới 4 tuần tuổi an toàn khi thai phụ sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc giúp chấm dứt thời kỳ thai nghén. Phương pháp này được đánh giá là an toàn và hạn chế gây đau đớn hay ảnh hưởng gì đến tử cung chị em, giúp chức năng sinh sản vẫn hoạt động bình thường.
Các bác sĩ chuyên phụ khoa Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết thêm, bình thường khi phá thai 1 tuần tuổi, phá thai 2 tuần tuổi chính là thời kỳ an toàn dành cho nữ giới. Bởi thời kỳ này thai chưa thành hình nên khi phá thai theo tuần bằng thuốc sẽ có hiệu quả.

Tìm hiểu thêm:

  1. Cách phá thai 1 tuần tuổi
  2. Thuốc phá thai 2 tuần tuổi


Tuy nhiên, khi phá thai 3 tuần tuổi cho đến phá thai 4 tuần tuổi thì thai nhi đã dần thành hình nên phương pháp phá thai bằng thuốc tuy vẫn còn hiệu quả nhưng tỷ lệ sẽ thấp hơn. Nếu trong thời kỳ này, phương pháp phá thai theo tuần tuổi bằng thuốc không còn hiệu quả thì chị em nên tiến hành các phương pháp như nạo hút thai.
Các bác sĩ cũng khuyến cáo: Giai đoạn phá thai lúc này tuy đơn giản, dễ thực hiện nhưng nếu chị em tự ý áp dụng tại nhà thì những rủi ro cũng như biến chứng tiềm ẩn như tình trạng thai lưu, sót thai, nhiễm khuẩn,… thậm chí là vô sinh có thể xảy ra. Đến phòng khám chuyên khoa là lựa chọn giúp bạn bảo vệ sức khỏe .
phá thai
Thai phụ cần gặp bác sĩ để tư vấn, thăm khám trước khi quyết định phá thai.
Phá thai theo tuần cho thai nhi từ 4 đến dưới 8 tuần tuổi

Hút thai là phương pháp phá thai theo tuần tuổi được sử dụng phổ biến trong giai đoạn thai nhi từ 4 tuần tuổi đến 8 tuần tuổi, khi các xét nghệm, siêu âm và kiểm tra của bác sĩ được xác định là phù hợp.
Trong quá trình hút thai, bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ hút chân không bằng tay hoặc bằng điện để hút thai trong buồng tử cung ra ngoài qua ống hút, giúp chấm dứt thai nghén.
Đối với phá thai 5 tuần tuổi đến phá thai 6 tuần tuổi thì phương pháp này cũng có hiệu quả. Còn khi thai nhi 6 đến 7 tuần tuổi thì đã hình thành thai to nên phương pháp phá thai cũng có thể gây ra nhiều biến chứng.
Các chuyện gia tại Hoàn Cầu lưu ý chị em: Vì có can thiệp vào tử cung trong quá trình hút thai nên nữ giới dễ nhiễm trùng, tổn thương vùng kín nếu thụt rửa quá mạnh và vệ sinh không đúng cách.
Để an toàn cho bạn, Các Bác Sĩ Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp phá thai không đau an toàn, hiệu quả (Phương pháp hút thai chân không bằng trực quan siêu dẫn). Đây là phương pháp tiên tiến hiện nay, với việc sử dụng ống siêu dẫn mềm cùng hệ thống máy trực quan, giúp bác sĩ xác định túi thai để hút ra ngoài, hạn chế gây ra các biến chứng.
chát với bác sĩ
Phá thai theo tuần cho thai nhi từ 8 đến dưới 12 tuần tuổi

Phá thai theo tuần ở giai đoạn thai 12 tuần tuổi là giới hạn cuối cùng để chị em thực hiện phá thai an toàn. Sau thời điểm này, việc phá thai dù thực hiện bằng phương pháp nào cũng tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro ảnh hưởng đến thai phụ.
Khi phá thai 8 tuần –  phá thai 11 tuần tuổi, thai phụ bắt buộc phải lựa chọn phương pháp nong, gắp thai mới có thể an toàn.
Nong, gắp thai là phương pháp đình chỉ thai nghén bằng cách sử dụng thuốc và que nong để can thiệp vào cổ tử cung, sau đó dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp thai để đưa thai ra ngoài. Phương pháp này thích hợp đối với phá thai 8 tuần tuổi cho đến khoảng 10 tuần tuổi.
Với thai nhi 11,12 tuần tuổi thì phương pháp này vẫn tiềm ẩn rủi ro rất cao là ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ của nữ giới sau này.
Chính vì vậy, các phương pháp phá thai theo tuần phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên nghiệp, uy tín có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống thiết bị đầy đủ, hiện đại thì mới an toàn trong suốt quá trình đưa thai ra ngoài.
Đặc biết chú ý: Đối với những chị em đang mắc các bệnh nội khoa cấp tính, dị dạng sinh dục, viêm nhiễm đường sinh dục,…thì bắt buộc không được áp dụng phương pháp này. Đặc biệt với những thai phụ phá thai 13 tuần trở lên sẽ rất nguy hiểm vì vậy không nên thực hiện thủ thuật.
Cách phá thai theo tuần tuổi an toàn, hiệu quả tại TPHCM

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu là một trong những địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn ở tphcm, chất lượng tại TPHCM.
Với đội ngũ y bác sĩ trong lĩnh vực Y khoa của Việt Nam và nước ngoài có kinh nghiệm về phụ khoa, nam khoa và bệnh xã hội. Bên cạnh đó, phòng khám còn có hệ thống trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại, được nhập khẩu từ các nước tiên tiến Châu Âu, giúp cho việc hỗ trợ điều trị bệnh nói chung và quá trình phá thai nói riêng được an toàn cho rất nhiều chị em phụ nữ không may phải bỏ đi giọt máu của mình.
Đặc biệt, Hoàn Cầu đang áp dụng những phương pháp phá thai theo tuần tuổi an toàn, hạn chế đau đớn với mức chi phí hợp lí, công  khai, minh bạch và được niên yết theo quy định của Sở Y tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét