Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

U nang buồng trứng có quan hệ tình dục được không

u nang buồng trứng có quan hệ được không

Bệnh nhân hỏi: Xin chào, cho em hỏi là e bị u nang buồng trứng có quan hệ được không vậy? Em khi khám phụ khoa thì thấy kết quả rằng đã mắc u nang buồng trứng giai đoạn đầu, tuy nhiên chuyện sinh hoạt vợ chồng cũng không thể không làm được. Mong sớm được bác sĩ hướng dẫn giúp ạ.

Chuyên gia đáp: Chào bạn! Các bệnh lý ở buồng trứng có rất nhiều. Khi mắc bệnh cần phải
để ý đến nhiều điều, trong đó có việc vệ sinh vùng kín, và kiêng cử 1 số vấn đề có thể gây ảnh hưởng đến âm đạo, buồng trứng. Trong đó có chuyện quan hệ tình dục. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin sau đây.

Phụ nữ mắc bệnh u nang buồng trứng quan hệ có ảnh hưởng gì không ?

Thật vậy, những bệnh phụ khoa phổ biến, trong đó bao gồm cả bệnh u nang buồng trứng, khi quan hệ tình dục sẽ có khá nhiều ảnh hưởng đến trong lúc quan hệ, đặc biệt là đối với cơ thể phụ nữ đang bị bệnh phụ khoa.

Mắc bệnh u nang buồng trứng có quan hệ được không?

Trong tình huống muốn quan hệ tình dục trong khi bị u nang buồng trứng VẪN ĐƯỢC bình thường (lưu ý: đối với nữ giới mới mắc bệnh, tức bị u nang buồng trứng ở giai đoạn đầu thì mới có thể quan hệ được).

u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được hay không
Mắc bệnh u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được hay không
Tình huống nào phụ nữ mắc u nang buồng trứng không tốt cho việc quan hệ tình dục?

Đối với các nữ giới có tình trạng u nang buồng trứng nặng, và có các dấu hiệu như: xuất huyết âm đạo, roái loạn đường tiểu, kinh nguyệt thất thường,... các bạn không tốt quan hệ lúc này, nguyên nhân sẽ gây nhiều nguy hại đến cơ quan sinh sản.

Một số điều mà nữ giới nên quan tâm khi muốn quan hệ tình dục trong giai đoạn đầu của bệnh u nang buồng trứng:

+ Vệ sinh vùng kín đúng cách: Đây là khuyến cáo của bác sĩ phụ khoa thường hay nhắc đến, và nhắc nhở rất nhiều lần cho tất cả phụ nữ nhìn chung và những các bạn bị bệnh u nang buồng trứng nói riêng.

+ Kiêng quan hệ tình dục: quan hệ tình dục là nhu cầu tất yếu, Tuy vậy khi đã mắc những bệnh phụ khoa, dù là bệnh gì đi nữa thì việc kiêng tình dục là điều cá nhân chị em phải ý thức thực có chừng mực. Không quan hệ quá những lần trong tuần. Không quan hệ quá nhiều lần trong 1 ngày đối với người đang có bệnh u nang buồng trứng.

+ Luôn giữ thoáng vùng kín: Để sức khỏe của "em nhỏ" được chất lượng nhất, quý bạn nên tìm kiếm các loại quần lót có khả năng thấm nước, luôn tạo không khí ở cơ quan sinh dục khô thoáng để tránh việc ngứa, hoặc viêm nhiễm không đáng có.

Bài viết trên đã giải đáp phần nào về nan đề khi bệnh u nang buồng trứng có quan hệ tình dục được không và nhiều điều mà các chuyên gia đã gợi ý. Hi vọng đã giúp được chị em hiễu rõ hơn về bệnh và biết được những điều mà bản thân cần chú ý. Cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét